T?t Qu?ng Cáo [X]
dang-ky-vbet79
Tắt Quảng Cáo [X]
dang-ky-cali88

Thứ Hai, 1 tháng 8, 2016

Vbet79 : Hà Nội: 38 nhà cao tầng không đảm bảo an toàn phòng cháy chữa cháy

- Trong số 38 công trình cao tầng đang được sử dụng nhưng không đảm bảo an toàn về phòng cháy chữa cháy (PCCC) vừa được Cảnh sát PCCC TP Hà Nội công bố có tới 15 công trình do doanh nghiệp của “đại gia điếu cày” Lê Thanh Thản là đơn vị chủ quản.

Theo Cảnh sát PCCC TP Hà Nội, qua kiểm tra tổng số 1075 công trình nhà cao tầng trên địa bàn TP (trong đó có 916 công trình đã đưa vào hoạt động, 151 công trình đang thi công, 08 công trình đang tạm dừng hoạt động) có 38 công trình không thực hiện, thực hiện không đầy đủ các quy định của pháp luật về PCCC, không tổ chức khắc phục các nội dung còn tồn tại, thiếu sót về PCCC đã được Cơ quan Cảnh sát PC&CC kiến nghị, công trình đưa vào sử dụng nhưng chưa được nghiệm thu về PCCC, không đảm bảo các điều kiện an toàn về PCCC.

chung cư, phòng cháy, không an toàn

Chung cư Xa La sau vụ cháy tối ngày 11/10/2015.


Theo danh sách này, quận Hà Đông tập trung nhiều tòa nhà không đảm bảo an toàn PCCC nhất với 14 công trình, quận Hoàng Mai là 9 tòa.

Theo danh sách 38 nhà cao tầng không đảm bảo điều kiện PCCC được Cảnh sát PCCC Hà Nội công bố, có 15 chung cư, tòa nhà, công trình đang thi công - đơn vị chủ quản là Doanh nghiệp tư nhân xây dựng số 1 tỉnh Điện Biên.

Những năm vừa qua, hỏa hoạn cũng liên tiếp xảy ra tại các chung cư của Doanh nghiệp tư nhân số 1 Điện Biên. Đặc biệt trong năm 2015, chỉ trong tháng 9 và tháng 10 đã xảy ra 3 vụ cháy tại các chung cư của doanh nghiệp này. Mới đây nhất, tối 11/10/2015, vụ hỏa hoạn xảy ra tại tầng hầm chung cư CT4 Xa La (Hà Đông) thiêu rụi gần 300 xe máy, 1 ôtô và nhiều xe đạp điện.

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Ngoài ra trong danh sách này đơn vị chủ quản là Công ty CP đầu tư Hải Phát cũng có 2 tòa nhà là tòa nhà chung cư The Pride (Khu đô thị An Hưng, phường La Khê, Hà Đông) và tòa CT02 AB (KĐT Tân Tây Đô – Đan Phượng).

Theo Cảnh sát PCCC TP, trong thời gian tới đơn vị này sẽ tiếp tục chỉ đạo các đơn vị trực thuộc tiến hành kiểm tra, xử lý nghiêm các công trình nhà cao tầng còn tồn tại vi phạm quy định về PCCC, đồng thời hướng dẫn đơn vị chủ quản khắc phục những nội dung tồn tại, thiếu sót về PCCC, nhằm đảm bảo an toàn về PCCC, tạo tâm lý yên tâm cho người dân sinh sống, làm việc tại các tòa nhà, chung cư cao tầng.

Dưới đây là danh sách 38 công trình cao tầng đang được sử dụng nhưng không đảm bảo an toàn về PCCC:

chung cư, phòng cháy, không an toànchung cư, phòng cháy, không an toàn

Let's block ads! (Why?)

0 nhận xét:

Đăng nhận xét