T?t Qu?ng Cáo [X]
dang-ky-vbet79
Tắt Quảng Cáo [X]
dang-ky-cali88

Thứ Tư, 31 tháng 8, 2016

Vbet79 : Ông Đinh Thế Huynh: Không cấm học thêm tự nguyện

- Tự nguyện đi học thêm nâng cao trình độ khác với việc cắt xén chương trình dạy để buộc học sinh đi học thêm. Nếu đã tự nguyện thì không cấm được.

Thường trực Ban Bí thư Đinh Thế Huynh nhấn mạnh câu chuyện dạy thêm, học thêm trong chuyến công tác, tiếp xúc cử tri TP Đà Nẵng mới đây.

Tại buổi tiếp xúc này, một số cử tri Đà Nẵng nêu vấn đề học thêm trước thời điểm năm học mới. Trong đó có cả ý kiến đề nghị có biện pháp cấm triệt để dạy thêm, học thêm.

Ông Đinh Thế Huynh; học thêm tự nguyện

Tuy nhiên, ông Đinh Thế Huynh cho rằng cần xem xét giữa học thêm tự nguyện, và học thêm theo kiểu ép buộc.

“Chúng ta chống tình trạng dạy thêm, học thêm tràn lan; cố tình cắt xén chương trình trên lớp để buộc học sinh phải đi học thêm, nếu không đi học thêm sẽ bị điểm thấp hoặc không cho lên lớp”, ông Huynh nói.

Thường trực Ban Bí thư nhấn mạnh, các trường hợp tự nguyên đi học thêm để tu bổ kiến thức thì không thể cấm được. Ông cho rằng đó là quyền của mỗi người. Ví như học thêm để nâng cao nhận thức, trình độ, học thêm kỹ năng sống, ngoại ngữ…

“Các bác đề nghị nhà nước cấm, nhưng nếu con cháu thích đi học thêm bác có cấm không. Bây giờ thời buổi dân chủ, chỉ cấm những việc làm trái quy định pháp luật. Quản lý việc này phải thật nhuần nhuyễn trên cơ sở pháp luật chứ không thể nói cấm là cấm luôn”, ông Huynh nhấn mạnh.

Cao Thái

Let's block ads! (Why?)

0 nhận xét:

Đăng nhận xét