T?t Qu?ng Cáo [X]
dang-ky-vbet79
Tắt Quảng Cáo [X]
dang-ky-cali88

Thứ Ba, 30 tháng 8, 2016

Vbet79 : Mỹ: Dữ liệu bầu cử 2 bang bị tin tặc tấn công

Theo cảnh báo mới nhất từ Cục Điều tra Liên bang Mỹ FBI, các vụ tấn công tình nghi do hacker nước ngoài gây ra trong mùa hè vừa qua.

Ngay sau khi phát hiện, FBI đã thúc giục quan chức bầu cử tại các bang còn lại tăng cường phòng thủ bảo mật hệ thống để giảm thiểu nguy cơ và ngăn chặn các vụ tấn công tương tự.

Trước đó, theo Yahoo News, FBI đã tìm ra bằng chứng cho thấy cơ sở dữ liệu bầu cử của hai bang nói trên bị hacker xâm nhập thành công trong dịp hè vừa qua. Cơ quan này đã phát đi cảnh báo chính thức vào ngày 18/8 dưới dạng file PDF có tiêu đề "Những hoạt động chống lại hệ thống của Hội đồng Bầu cử Quốc gia", trong đó nêu rõ FBI hiện đang điều tra các vụ việc. Ít nhất tại một bang, hacker đã ăn trộm được dữ liệu đăng ký thông tin của cử tri.

bầu cử, tin tặc, hacker, bảo mật
Cơ sở dữ liệu bầu cử tại hai bang của Mỹ đã bị tin tặc xâm nhập

Tuy cảnh báo của FBI không nêu đích danh tên hai bang, song các nguồn tin tiết lộ với Yahoo rằng tin tặc đã nhắm đến cơ sở dữ liệu thông tin cử tri của hai bang Arizona và Illinois. Tại Illinois, hacker đánh cắp dữ liệu cá nhân của 200.000 cử tri bang này. Còn tại Arizona, mã độc đã được tìm thấy trong hệ thống nhưng rất may là chưa có dữ liệu nào lọt vào tay tin tặc, một quan chức của bang xác nhận.

FBI tình nghi hai vụ tấn công có thể có mối liên hệ với nhau, song cơ quan này không nêu ra quốc gia "khởi phát" của tin tặc. Hiện FBI vẫn từ chối bình luận về cảnh báo nói trên. Khi được hỏi, cơ quan này chỉ trả lời khá chung chung: "FBI vẫn tư vấn định kỳ các tổ chức tư nhân về những nguy cơ tấn công mạng khác nhau mà chúng tôi quan sát được trong quá trình điều tra. Dữ liệu lần này được phát đi nhằm giúp các nhà quản trị hệ thống phòng vệ tốt hơn trước hành vi của tội phạm mạng".

Hồi đầu tháng này, tại một cuộc họp báo ở Washington DC, Bộ trưởng An ninh nội địa Mỹ Jeh Johnson cũng cho biết Chính phủ Mỹ lo ngại rằng tin tặc có thể phá hoại cuộc bầu cử Tổng thống diễn ra vào tháng 11 tới. Ông Johnson khuyến nghị Chính phủ nên chăng coi bầu cử là một "Hạ tầng trọng yếu" để có cơ chế bảo mật tương xứng.

T.C

Let's block ads! (Why?)

0 nhận xét:

Đăng nhận xét