T?t Qu?ng Cáo [X]
dang-ky-vbet79
Tắt Quảng Cáo [X]
dang-ky-cali88

Thứ Tư, 31 tháng 8, 2016

Vbet79 : Bộ Giao thông yêu cầu sửa gấp đường bị 'băm nát'

Trước tình trạng quốc lộ 38 bị “băm nát”, Bộ GTVT yêu cầu chủ đầu tư dự án khẩn trương sửa chữa.

>> Chậm thi công, đường quốc lộ bị cày xới nham nhở

Ông Đinh Công Minh, Phó Tổng giám đốc Ban quản lý dự án 2 (Bộ GTVT) cho biết: nguyên nhân quốc lộ (QL)38 xuống cấp trầm trọng là do xe tải trọng nặng từ QL5 và QL1 (đoạn Hà Nội - Bắc Giang) đi vào trốn phí đã khiến đường quốc lộ thêm nát, nhiều “ổ gà, ổ trâu”.

chậm thi công, đường nham nhở, QL38, chây ỳ, xe tải trọng
Bộ GTVT yêu cầu chủ đầu tư dự án QL38 sửa ngay tình trạng đường "ổ trâu, ổ gà"

Về nguyên nhân dự án nâng cấp, mở rộng QL38 chậm tiến độ, ông Minh cho biết, chủ yếu là do 2 tỉnh Bắc Ninh và Hải Dương chậm ban giao mặt bằng.

Mặc dù Bộ GTVT đã nhiều lần họp với Chủ tịch 2 tỉnh Hải Dương và Bắc Ninh và họ có đưa ra cam kết hết 30/6 rồi đến 30/7, nhưng đến nay vẫn còn gần 3,5km chưa được bàn giao. Trong đó, riêng tỉnh Hải Dương còn 3,2 km.

Thứ trưởng Bộ GTVT Nguyễn Văn Công đánh giá, việc GPMB quá chậm đã làm ảnh hưởng tiêu cực đến phương án tài chính của dự án, gây mất ATGT cũng như ô nhiễm môi trường.

Thứ trưởng đề nghị, UBND các tỉnh trên nhanh chóng bàn giao mặt bằng sạch. Trong trường hợp đến ngày 10/9, địa phương chưa bàn giao, Bộ sẽ báo cáo Thủ tướng.

chậm thi công, đường nham nhở, QL38, chây ỳ, xe tải trọng
Bộ GTVT yêu cầu hạn chế xe 4 trục trở lên theo giờ trên QL38

Bộ GTVT yêu cầu nhà đầu tư khi có mặt bằng chỉ đạo nhà thầu khẩn trương tăng cường các mũi thi công, huy động thêm nhân lực, máy móc thiết bị vật tư, vật liệu; lập biện pháp thi công đảm bảo ATGT trên tuyến, bố trí đầy đủ người trực gác...

Vũ Điệp

Let's block ads! (Why?)

0 nhận xét:

Đăng nhận xét