T?t Qu?ng Cáo [X]
dang-ky-vbet79
Tắt Quảng Cáo [X]
dang-ky-cali88

Thứ Năm, 29 tháng 9, 2016

Vbet79 : Jamu – đồ uống truyền thống huyền thoại của Indonesia

Jamu là loại đồ uống thảo dược truyền thống nổi tiếng của Indonesia. Hãy cùng chúng tôi tìm hiểu về những lợi ích tuyệt vời của loại đồ uống huyền thoại này. 


Image result for jamu kunyit asam

Nguyên liệu chế biến jamu kunyit assam, một loại jamu phổ biến ở đảo Bali. Đây là thức uống làm từ nghệ, trái me, nước chanh và mật ong, có tác dụng giúp giảm cân, chống viêm, kháng khuẩn, kháng ung thư… 

Jamu là phương pháp y học truyền thống của người Indonesia có từ thời Medang cách đây 1.300 năm. Xưa kia chính những phụ nữ bán dạo trên đường phố đã tạo ra công thức Jamu, nay nó được ứng dụng trong công nghiệp dưới dạng viên nén, bột và nước uống. 

Jamu là một sản phẩm thảo dược tự nhiên nên nó không chứa bất kì chất độc hại cũng như không gây bất cứ tác dụng phụ nào. Những lợi ích huyền thoại của nó đối với sức khoẻ của con người được hầu hết người dân Indonesia biết đến và sử dụng. 

Hầu hết các nguyên liệu của loại đồ uống này có thể dễ dàng mua được ở các siêu thị và chợ truyền thống. Tuy nhiên, nếu như bạn không có thời gian để chế biến loại đồ uống này, có thể tự mua Jamu làm sẵn dạng viên tại các quầy thuốc. Dưới đây là một số lợi ích của loại đồ uống này đối với sức khoẻ mà du khách tới Indonesia có thể thử loại đồ uống tuyệt vời này:

Xoa bóp, làm giảm căng cơ

Độ cứng thường xảy ra ở vùng cổ, khu vực vai, đằng sau gáy, cánh tay và chân do tình trạng căng cơ tạo nên. Để thư giãn các vùng cơ bắp bằng cách thử đồ uống Jamu được làm từ gừng, gừng muối, rau thì là, và đinh hương. Ngày uống hai lần để có kết quả tốt nhất. 

Cải thiện tình trạng hô hấp 

Jamu cũng được sử dụng để cải thiện tình trạng hô hấp, hệ tiêu hoá. Các thành phần để làm đồ uống Jamu này bao gồm nghệ, temugiring, temulawak và đinh hương.

Image result for jamu


Có tác dụng chống viêm và chống oxy hoá

Jamu đã được kiểm tra trong phòng thí nghiệm như là một chất chống viêm và chống oxy hoá có tác dụng giảm đau. Để đạt được kết quả tốt nhất, bạn có thể kết hợp bột nghệ, me, mật ong để tạo ra đồ uống Jamu và ngày uống ba lần. 

Giảm bớt mùi mồ hôi cơ thể và giảm Fluor Albus

Vi khuẩn gây mùi cơ thể có thể bị loại bỏ bởi đồ uống Jamu gồm me, là trầu và lựu trắng. Các chất tannin chứa trong quả lựu trắng có tác dụng ngăn Fluor Albus. 

Phương pháp điều trị tiền mãn kinh 

Phụ nữ trải qua thời kì tiền mãn kinh tức là sự kết thúc của chu kì kinh nguyệt. Đây là thời kì phụ nữ thường mắc các vấn đề về sức khoẻ vì thiếu estrogen. Để cải thiện tình trạng bạn có thể thử uống Jamu được làm từ cây thì là,  quả lựu trắng, bột nghệ, kapulaga  và temulawak .

Linh Nga (Tổng hợp)

Let's block ads! (Why?)

0 nhận xét:

Đăng nhận xét