T?t Qu?ng Cáo [X]
dang-ky-vbet79
Tắt Quảng Cáo [X]
dang-ky-cali88

Thứ Năm, 29 tháng 9, 2016

Vbet79 : Mỹ-Hàn tập chống tàu ngầm Triều Tiên như thế nào?

Hải quân Mỹ, Hàn Quốc đang tiến hành tập trận trong một nỗ lực chung nhằm ngăn chặn Triều Tiên.

Trong đó, một phần của cuộc tập trận này là việc Hải quân Mỹ điều USS Spruance (DDG 111), tàu khu trục tên lửa dẫn đường lớp Arleigh Burke, phối hợp với nhiều phương tiện của Hàn Quốc tiến hành các hoạt động tác chiến chống tàu ngầm.

Mỹ, Hàn, Triều Tiên, tập trận, tàu ngầm, chống ngầm, tàu khu trục
Ảnh: National Interest.

Theo trang National Interest, mặc dù các lực lượng hải quân của Bình Nhưỡng tương đối yếu nhưng nước này mới đây đã thử nghiệm một tên lửa đạn đạo phóng đi từ tàu ngầm và từ trước đã có nhiều tàu ngầm nhỏ xâm nhập Hàn Quốc.

Hàn Quốc cáo buộc một tàu ngầm nhỏ của Triều Tiên hồi năm 2010 đã đánh chìm tàu hộ tống Cheonan lớp Pohang của Hàn Quốc bằng ngư lôi.

"Chiến dịch tập trận này là nhằm thể hiện quyết tâm và sức mạnh không nao núng của hải quân hai nước Mỹ và Hàn Quốc", National Interest dẫn lời Thiếu tướng Brad Cooper, Tư lệnh các lực lượng Hải quân Mỹ ở Hàn Quốc, phát biểu hôm 26/9.

"Chúng tôi làm việc cùng các đối tác Hàn Quốc hàng ngày; chúng tôi bên nhau trên biển hôm nay, và chúng tôi sẽ tiếp tục ở bên họ để phòng vệ trước những hành động gây hấn của Triều Tiên".

Cuộc tập trận diễn ra sau một loạt các vụ thử tên lửa đạn đạo và hạt nhân của Bình Nhưỡng. 

"Liên minh Mỹ - Hàn sẽ đáp trả sự phát triển hạt nhân và các mối đe dọa tên lửa đạn đạo của Triều Tiên bằng sự quyết tâm", Phó Đô đốc Lee Ki-sik, Tư lệnh Hạm đội Hàn Quốc, tuyên bố trong một thông điệp ngày 26/9. 

Tham gia diễn tập còn có các tàu khu trục lớp Aegis, tàu ngầm và trực thăng chống ngầm của Hải quân Hàn Quốc (ROKN) cùng các máy bay tuần tra biển và tàu khu trục của Mỹ.

Theo Bộ Tư lệnh Mỹ ở Thái Bình Dương, cuộc tập trận nhằm nâng cao các năng lực của lực lượng hải quân phòng thủ thống nhất Hàn Quốc và khu vực trước các mối đe dọa tên lửa đạn đạo từ biển, dưới bề mặt biển và tên lửa đạn đạo.

Trong khi các tàu tấn công hạt nhân chẳng hạn như SSN lớp Virginia là vũ khí đơn lẻ tốt nhất của Mỹ chiến đấu chống các tàu ngầm địch, các tàu khu trục Arleigh Burke sở hữu những năng lực chống ngầm cực mạnh.

Không chỉ có thế, với các hệ thống chiến đấu Aegis và radar SPY-1D, tàu lớp Arleigh Burke còn có thể sử dụng để chống các tên lửa đạn đạo thù địch.  

Mới đây, Hàn Quốc đã đồng ý cho Mỹ triển khai hệ thống phòng thủ tên lửa THAAD, được mệnh danh là bắn "bách phát bách trúng" ở nước này. 

Thanh Hảo

Let's block ads! (Why?)

0 nhận xét:

Đăng nhận xét