T?t Qu?ng Cáo [X]
dang-ky-vbet79
Tắt Quảng Cáo [X]
dang-ky-cali88

Thứ Sáu, 30 tháng 9, 2016

Vbet79 : Phân bón Phú Mỹ cho cây lúa vùng mặn đạt hiệu quả cao

Mô hình sử dụng phân bón Phú Mỹ cho cây lúa vùng mặn cho thấy so với các ruộng đối chứng thì cây lúa phát triển tốt hơn; ở đầu vụ cây mạ khỏe hơn, lá dày, thế lá đứng và cứng cáp hơn, thời gian trổ đồng loạt.

Vào ngày 22/09/2016, Tổng công ty Phân bón và Hóa chất Dầu khí (PVFCCo) cùng công ty thành viên là Công ty Phân bón và Hóa chất Dầu khí Tây Nam Bộ (PVFCCo SW) đã tổ chức “Hội thảo tổng kết mô hình trình diễn sử dụng phân bón Phú Mỹ trên cây lúa vùng mặn” tại thị trấn Long Phú, tỉnh Sóc Trăng. Đây là địa phương chịu nhiều thiệt hại trong đợt hạn mặn năm nay. Hội thảo có sự tham gia của đại diện các cơ quan ban ngành Nông nghiệp địa phương, Viện lúa đồng bằng sông Cửu Long và đông đảo bà con nông dân tại khu vực.

vietnamnet

Mô hình sử dụng phân bón Phú Mỹ được thực hiện trên ruộng canh tác của 04 hộ nông dân tại ấp Khoang Tang, thị trấn Long Phú, huyện Long Phú, tỉnh Sóc Trăng với diện tích mỗi mô hình từ 5.000 - 6.500 m2 và sử dụng trọn bộ sản phẩm Phú Mỹ để bón cho lúa vùng mặn với các loại như: Đạm Phú Mỹ; DAP Phú Mỹ; Kali Phú Mỹ; NPK Phú Mỹ 16-16-8+ 13S+TE và phân bón trung lượng.

vietnamnet

Kết hợp với việc xây dựng quy trình bón phân hợp lý theo đặc điểm của các ruộng canh tác, trong điều kiện hạn hán và xâm nhập mặn thì các ruộng mô hình được bón phân ít hơn so với cách làm thông thường của bà con: ít hơn 1kg Đạm Phú Mỹ, 5 kg DAP, 5kg KCl/1 000m2 đồng thời bón ít hơn 1 lần (3 lần so với 4 lần bón của nông dân).

Cách làm này giúp sử dụng phân bón một cách tối ưu, hiệu quả, phát huy tác dụng tối đa, hạn chế tình trạng cây lúa vào giai đoạn sau đòng - trổ vẫn phải tiếp tục “sinh trưởng” như cách bón phân nhiều lần, dư thừa của bà con.

vietnamnet

Theo kết quả báo cáo của đại diện Trung tâm khuyến nông và thực tế trên đồng ruộng cho thấy đối với các ruộng mô hình so với các ruộng đối chứng thì cây lúa phát triển tốt hơn; ở đầu vụ cây mạ khỏe hơn, lá dày, thế lá đứng và cứng cáp hơn, thời gian trổ đồng loạt, màu sắc lá không xanh đậm như ruộng đối chứng.

vietnamnet

Tại Hội thảo, đại diện chính quyền địa phương đã khẳng định hiệu quả kinh tế của mô hình và đánh giá sản phẩm phân bón Phú Mỹ là sản phẩm có uy tín, có chất lượng trên thị trường, khuyến khích các hộ nông dân áp dụng không chỉ trên cây lúa mà còn sử dụng trên các loại cây trồng khác để đem lại hiệu quả kinh tế. Đồng thời, ông gửi lời cảm ơn sâu sắc tới PVFCCo đã hỗ trợ cho bà con nông dân bị thiệt hại do xâm nhập mặn trong vụ Hè Thu vừa qua, giúp bà con nhanh chóng khôi phục sản xuất.

Minh Ngọc

Let's block ads! (Why?)

0 nhận xét:

Đăng nhận xét