T?t Qu?ng Cáo [X]
dang-ky-vbet79
Tắt Quảng Cáo [X]
dang-ky-cali88

Thứ Sáu, 30 tháng 9, 2016

Vbet79 : Lãnh đạo Israel, Palestine bắt tay nhau

Thủ tướng Israel Benjamin Netanyahu và Tổng thống Palestine Mahmoud Abbas đã bắt tay và trò chuyện thân tình với nhau tại lễ tang của cựu chính khách Israel Shimon Peres vào hôm 30/9.


Ông Abbas đã tiến tới chào Thủ tướng Netanyahu và phu nhân Sara trước sự bất ngờ của những người tham dự tang lễ tại nghĩa trang trên núi Herzl ở thành phố Jerusalem, hãng thông tấn RT đưa tin. “Đã lâu lắm rồi, Đã lâu lắm rồi”, ông Abbas vừa nói vừa bắt tay với ông Netanyahu.

Ông Netanyahu, lãnh đạo đảng Likud, đã đánh giá cao sự có mặt của nhà lãnh đạo Palestine tại lễ tang của cố Tổng thống Shimon Peres. "Thay mặt cho người dân và chính phủ Israel, đây là điều mà tôi cảm thấy rất trân trọng", Thủ tướng Israel nói.

Tổng thống Israel Reuven Rivlin sau đó đã viết trên Twitter là ông cũng nói với ông Abbas trước khi tang lễ diễn ra rằng ông “nhấn mạnh sự cần thiết phải xây dựng niềm tin giữa các bên”.

Quan hệ giữa Israel và Palestine đang ở mức thấp nhất trong nhiều năm qua.

Tới dự lễ tang của cố Tổng thống Israel Shimon Peres, người qua đời ở tuổi 93 vào hôm 28/9, còn có Tổng thống Mỹ Barack Obama, Tổng thống Pháp Francois Hollande, Thủ tướng Đức Angela Merkel… và nhiều nguyên thủ quốc tế khác.

Sầm Hoa

Let's block ads! (Why?)

0 nhận xét:

Đăng nhận xét