T?t Qu?ng Cáo [X]
dang-ky-vbet79
Tắt Quảng Cáo [X]
dang-ky-cali88

Thứ Năm, 29 tháng 9, 2016

Vbet79 : iPhone 7, 7 Plus: Còn lâu mới ế?

Giữa lúc nhiều kênh thông tin cảnh báo lượng bán ra của iPhone 7 và 7 Plus sẽ không thể bằng bộ đôi iPhone 6s năm ngoái, Apple đã có một động thái chứng tỏ điều ngược lại.

Theo nguồn tin từ các hãng sản xuất màn hình cảm ứng tại Đài Loan, Táo khuyết đã nâng đơn đặt hàng linh kiện và phụ kiện dành cho iPhone 7 cùng 7 Plus trong quý IV thêm 20-30% so với dự kiến ban đầu. Điều này có nghĩa là Apple kỳ vọng doanh số iPhone 7 lắp ráp và xuất xưởng sẽ cao hơn 20-30% so với triển vọng trước đó.

iPhone 7, iPhone 7 Plus, Apple
iPhone 7 bị dự đoán ế nhưng Apple lại tăng lượng linh kiện đặt hàng từ chuỗi cung ứng.

Apple được cho là đang đặt hàng màn hình cảm ứng từ hai nhà cung ứng là TPK Holding cùng General Interface Solution (GIS). Gần đây, Apple còn đặt hàng thêm GIS một số linh kiện khác - âu cũng là điều hợp lý vì GIS thuộc sở hữu của tập đoàn Foxconn, một trong những đối tác lắp ráp iPhone chủ lực cho Táo khuyết. Nhờ Apple tăng số lượng đặt hàng, cùng với việc mở rộng danh mục đặt hàng, GIS được dự đoán sẽ có một kết quả tài chính quý IV đột phá.

Dù vậy, giới phân tích vẫn tỏ ra hoài nghi. Họ cho rằng Apple sẽ khó xác lập lại được doanh số 85-90 triệu chiếc của iPhone 6s và 6s Plus trong nửa cuối năm 2015. Trong điều kiện thuận lợi nhất, Apple cũng chỉ bán được từ 80-84 triệu chiếc iPhone 7 trong hai quý cuối cùng của năm 2016 mà thôi.

Nhưng cũng có nguồn tin tiết lộ Apple đã trao đổi với chuỗi cung ứng và hy vọng sẽ xuất xưởng tới 100 triệu chiếc iPhone mới ngay trong năm nay. Chuỗi này có thể cung ứng đủ linh kiện cho khoảng 80 triệu thiết bị tính đến thời điểm này. Tuy nhiên, Apple có vẻ sẽ được hưởng lợi từ sự cố xảy ra với Galaxy Note 7, nhất là khi các model được đánh dấu là "an toàn" của Note 7 cũng bị "tố" phát nổ mới đây.

Về phần mình, GfK, một hãng nghiên cứu của Đức tuyên bố họ đã điều tra các kênh phân phối và phát hiện doanh số tiêu thụ iPhone 7 trong dịp cuối tuần mở bán thấp hơn 25% so với cùng kỳ năm ngoái.

T.C

Let's block ads! (Why?)

0 nhận xét:

Đăng nhận xét