T?t Qu?ng Cáo [X]
dang-ky-vbet79
Tắt Quảng Cáo [X]
dang-ky-cali88

Thứ Năm, 29 tháng 9, 2016

Vbet79 : Bắt chủ Facebook 'diệt giặc nội xâm' vì sao?

Công an tỉnh Đắk Nông công bố kết luận điều tra việc bắt giữ chủ nhân Facebook “diệt giặc nội xâm” từng gây nhiều dư luận tại Tây Nguyên.

Sáng nay, Công an tỉnh Đắk Nông tổ chức họp báo công bố kết luận điều tra, gửi hồ sơ qua Viện KSND tỉnh đề nghị truy tố 8 đối tượng liên quan đến vụ ông Trần Minh Lợi (SN 1968, trú huyện Cư Kuin, Đắk Lắk), chủ trang Facebook “diệt giặc nội xâm”.

Facebook diệt giặc nội xâm, Công an, Công an tỉnh Đắk Nông , Bắt chủ Facebook, trần minh lợi

Toàn cảnh buổi họp báo

Cơ quan CSĐT Công an tỉnh Đắk Nông đã đề nghị truy tố đối tượng Lãnh Thanh Bình (SN 1985, nguyên cán bộ Đội CSHS Công an huyện Đắk Mil, Đắk Nông) về tội “Lợi dụng ảnh hưởng đối với người có chức vụ quyền hạn để trục lợi”.

Các đối tượng: Trần Minh Lợi, Nguyễn Xuân An (SN 1985), Trương Thị Lan (SN 1971), Huỳnh Kim Cao Trí (SN 1978), Huỳnh Thị Cao Thương (SN 1979), Nguyễn Thị Tý (SN 1960, cùng trú tại huyện Đắk Mil) bị đề nghị truy tố về tội “Đưa hối lộ”.

Riêng đối tượng Nguyễn Văn Phúc (SN 1975, trú tại phường Thắng Lợi, TP Buôn Ma Thuột, Đắk Lắk, nguyên Giám đốc Phòng giao dịch Đại Lộc trực thuộc Ngân hàng NN&PTNT chi nhánh Đắk Lắk) bị đề nghị truy tố tội “Nhận hối lộ”.

Theo kết luận điều tra, ngày 15/1, Công an huyện Đắk Mil bắt được 6 người đang đánh bài ăn tiền tại xã Thuận An (huyện Đắk Mil). Tham gia việc bắt đánh bạc có Lãnh Thanh Bình.

Sau khi đưa các đối tượng đánh bạc về trụ sở công an, Bình không tham gia các hoạt động tố tụng tiếp theo. Thương và Trí là người thân các con bạc đã gọi điện cho Bình để hỏi việc xin tại ngoại cho người nhà. Bình hướng dẫn cho 2 đối tượng này làm đơn, có người bảo lãnh, có xác nhận của chính quyền địa phương và nộp cho điều tra viên. Đồng thời, gợi ý người nhà chung tiền thì sẽ cho các con bạc tại ngoại.

Toàn bộ sự việc này được người nhà các con bạc kể lại cho Trần Minh Lợi và nhờ “giúp đỡ”. Lợi nói họ phải đưa tiền cho Bình để quay phim, chụp hình. Lợi hướng dẫn An cách ghi âm và quay phim trong lúc giao tiền. Các đối tượng Trí, An và Tý hẹn gặp Bình tại quán cà phê và đưa tổng cộng 60 triệu đồng.

Sau khi nhận tiền, Bình hứa sẽ cố gắng để những người trong vụ đánh bạc được tại ngoại. Bình mang tiền về nhà riêng cất giữ.

Sau khi có các clip và ghi âm việc Bình nhận tiền, An đã copy ra máy tính cho Lợi. Có bằng chứng, Lợi gọi điện Bình yêu cầu ra quán cà phê để nói chuyện, đồng thời khai thác thêm thông tin từ Bình.

Bình sau đó hẹn gặp Lợi xin bỏ qua sai phạm nhưng Lợi không đồng ý và yêu cầu Bình trả lại 60 triệu đồng đã nhận. Bình làm theo yêu cầu của Lợi. Những ngày tiếp sau đó, Lợi gọi điện cho Bình đe dọa tố cáo và hối thúc việc thả tại ngoại cho các con bạc.

Bình và một điều tra viên có tên Y Nam đã làm bản tường trình báo cáo sự việc gửi lãnh đạo Công an huyện Đắk Mil. Nhận định đây là vụ việc nghiêm trọng, Cơ quan CSĐT Công an tỉnh Đắk Nông ra quyết định khởi tố vụ án hình sự và khởi tố bị can đối với Bình và các đối tượng nói trên.

Ngoài vụ việc trên, chủ Facebook “diệt giặc nội xâm” Trần Minh Lợi còn bị khởi tố về tội đưa hối lộ. Theo đó, vào tháng 4/2014, Lợi liên hệ với Nguyễn Văn Phúc (Giám đốc Phòng giao dịch Đại Lộc, nNgân hàng NN&PTNT chi nhánh Đắk Lắk) để thế chấp vay vốn ngân hàng. Do muốn vay 1,8 tỷ đồng, Lợi đã thỏa thuận thống nhất đưa cho Phúc số tiền 150 triệu đồng. Nhưng trong quá trình điều tra, xác minh, không có tài liệu về việc Phúc thống nhất nhận số tiền này. Kết quả điều tra, xác định Lợi đưa cho Phúc 30 triệu đồng.

Facebook diệt giặc nội xâm, Công an, Công an tỉnh Đắk Nông , Bắt chủ Facebook, trần minh lợi

Đại tá Lương Ngọc Lếp

Đại tá Lương Ngọc Lếp - Phó giám đốc Công an tỉnh Đắk Nông cho biết, liên quan đến vụ đánh bạc tại huyện Đắc Mil, Lợi đã xúi giục để những thân nhân của những người trong vụ đánh bạc nộp tiền. Trong trường hợp này, Lợi có vai trò chủ mưu.

“Trong quá trình điều tra, cơ quan CSĐT phát hiện Lợi có liên quan đến nhiều vụ việc ở các tỉnh khác nhưng chưa có đủ chứng cứ, tài liệu để kết luận” - Đại tá Lương Ngọc Lếp thông tin.

Trùng Dương

Let's block ads! (Why?)

0 nhận xét:

Đăng nhận xét