T?t Qu?ng Cáo [X]
dang-ky-vbet79
Tắt Quảng Cáo [X]
dang-ky-cali88

Thứ Bảy, 30 tháng 7, 2016

Vbet79 : Triều Tiên tố Mỹ 'tuyên chiến'

Triều Tiên nói rằng Mỹ tuyên chiến với nước này, sau khi Washington đưa nhà lãnh đạo Kim Jong-un vào danh sách các cá nhân bị trừng phạt.

Tổng giám đốc Ủy ban Các vấn đề Mỹ thuộc Bộ Ngoại giao Triều Tiên nhấn mạnh thêm trong một cuộc phỏng vấn với hãng tin AP rằng, nếu các cuộc tập trận chung giữa Mỹ và Hàn Quốc vẫn tiến hành vào tháng tới thì có thể dẫn tới một màn kết xấu mà trách nhiệm thuộc về phía Mỹ.

Triều Tiên, Mỹ, tuyên chiến,chiến tranh, tập trận

Binh sĩ Triều Tiên trong một lễ diễu binh ở Bình Nhưỡng. (Ảnh: AP)

Triều Tiên hiện đang chịu các lệnh cấm vận nặng nề vì theo đuổi chương trình hạt nhân và thường dùng những ngôn từ mạnh mẽ đáp trả Mỹ - Hàn tập trận.

Tuy nhiên, ông Han thẳng thừng nói rằng đặt lãnh đạo Kim Jong-un vào danh sách trừng phạt hôm 6/7 tức là Mỹ đã "vượt qua ranh giới đỏ", và rằng "chính quyền Obama đã đi quá xa" khi hành động thách thức nhân phẩm nhà lãnh đạo Triều Tiên.

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

"Chúng tôi coi tội ác bị nguyền rủa ba lần này là một sự tuyên chiến" – ông này kết luận.

Một tuần sau khi Mỹ áp trừng phạt lên ông Kim, Triều Tiên đã phản ứng bằng cách hủy đường dây liên lạc chính thức cuối cùng với Washington, tuyên bố mọi tương tác giữa hai nước sẽ giải quyết theo "luật pháp".

Quan chức Han nói thêm: "Bằng cách thực hiện những hành động thù địch và xấu xa nhằm vào CHDCND Triều Tiên, Mỹ đã tuyên chiến chống lại nước này. Vì vậy, chúng tôi có quyền tự vệ và hành động chính đáng để đáp trả một cách mạnh mẽ nhất... Chúng tôi đã sẵn sàng cho chiến tranh, và chúng tôi cũng sẵn sàng cho hòa bình. Nếu Mỹ vẫn cứ tiến hành những kiểu tập trận quy mô lớn trong tháng 8 thì hệ lụy của nó sẽ thuộc trách nhiệm của Mỹ".

  • Thanh Hảo

Let's block ads! (Why?)

0 nhận xét:

Đăng nhận xét