T?t Qu?ng Cáo [X]
dang-ky-vbet79
Tắt Quảng Cáo [X]
dang-ky-cali88

Thứ Bảy, 30 tháng 7, 2016

Vbet79 : Toàn bộ 8 VĐV cử tạ Nga bị cấm thi đấu ở Olympic 2016

 - Đội cử tạ gồm 8 VĐV của Nga đã bị cấm tham dự Thế vận hội 2016 tại Rio de Janeiro, Brazil. Quyết định mới được Liên đoàn cử tạ thế giới đưa ra trong ngày hôm nay.

Mặc dù Ủy ban Olympic Quốc tế (IOC) cho phép Đoàn thể thao Nga tham dự Thế vận hội sắp tới, nhưng IOC lại cho phép các liên đoàn thể thao quốc tế thành viên được xem xét cụ thể đối với từng trường hợp VĐV Nga thuộc bộ môn thi đấu của mình nếu phát hiện có dính dáng đến doping. Chính điều này khiến danh sách đoàn thể thao Nga ngày một giảm bởi có thêm các VĐV bị phát hiện từng sử dụng chất cấm hoặc có kết quả dương tính với các đợt kiểm tra gần nhất.

Trên trang chủ của mình, Liên đoàn Cử tạ Quốc tế (IWF) thông báo: "Tính chính trực của môn cử tạ đã bị Nga làm tổn hại nghiêm trọng nhiều lần và trên nhiều cấp độ, vì thế biện pháp trừng phạt phù hợp đã được áp dụng nhằm giữ gìn uy tín của môn thể thao này".

8 VĐV cử tạ Nga, bị cấm thi đấu, Olympic 2016, thể thao Nga
Toàn bộ 8 VĐV cử tạ Nga bị cấm thi đấu tại Olympic vì liên quan đến doping

Trong số 8 VĐV cử tạ của Nga bị cấm thi đấu có VĐV Tatiana Kashirina, 25 tuổi, từng đoạt HCB tại Olympic 2012 tại London (Anh), VĐV Anastasia Romanova, 24 tuổi, đoạt HCĐ tại giải Vô địch cử tạ thế giới năm 2015 và VĐV Ruslan Albegov, 28 tuổi, đoạt HCĐ tại Olympic 2012.

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Trước đó, Liên đoàn Điền kinh Thế giới (IAAF) đã cấm 67 VĐV Nga tham dự Olympic. Từ đó tới nay, đã có thêm 41 VĐV Nga ở nhiều môn thể thao khác nhau chính thức bị loại khỏi danh sách được thi đấu tại Olympic 2016, sắp khai mạc vào ngày 5/8 tới ở Brazil.

Cụ thể, có 7 VĐV bơi lội, 22 VĐV chèo thuyền, 2 VĐV cử tạ, 1 VĐV vật tự do, 5 VĐV canoeing, 2 VĐV 5 môn phối hợp hiện đại, 1 VĐV bóng chuyền, 1 VĐV đua thuyền.

Như vậy, sau nhiều VĐV ở các đội tuyển khác nhau như điền kinh, bơi lội, chèo thuyền, đua thuyền, vật tự do, canoeing, đua xe đạp, bóng rổ... bị cấm thi đấu vì liên quan đến doping, cùng với với 8 VĐV cử tạ, thể thao Nga có tổng số 117 VĐV không được tham dự Olympic 2016.

Bằng Lăng

Tin liên quan

Let's block ads! (Why?)

0 nhận xét:

Đăng nhận xét