T?t Qu?ng Cáo [X]
dang-ky-vbet79
Tắt Quảng Cáo [X]
dang-ky-cali88

Thứ Hai, 5 tháng 12, 2016

Đôi chân trần mang những ước mơ

Khi chuông nhà thờ rung lên đón chào Giáng sinh cũng là lúc những thân hình bé nhỏ đang run rẩy dưới mái hiên vỉa hè. Giống như ước mơ của “Cô bé bán diêm”, cuộc sống của nhiều trẻ em đường phố dường như bị đặt bên lề dòng chảy tấp nập... Đằng sau những ánh mắt trong veo ấy là mong muốn được yêu thương, thèm khát một mái ấm gia đình.

Hình ảnh đó là gợi ý để Đẹp thực hiện chuyên đề này. Với yêu cầu phải đi chân trần qua những con phố xuôi ngược ngày cuối năm, các nghệ sĩ tham gia đã có 24 giờ trải nghiệm “lang thang” cùng Đẹp. Mang theo những ước mơ về tương lai tươi sáng cho trẻ em đường phố, những bước chân trần ấy là lời nguyện cầu nho nhỏ của họ cho một mùa Giáng sinh ngọt lành.

Ca sĩ Tiên Tiên: "Sống cần có một tấm lòng"

Tóc bông xù, luôn tếu táo với những câu chuyện vui, đó là hình ảnh của Tiên Tiên ngoài đời. Âm nhạc của cô cũng vậy, tươi vui và nhiều màu sắc. “Sống trong đời sống cần có một tấm lòng. Để làm gì em biết không? Để gió cuốn đi, để gió cuốn đi...” – hồn nhiên, vô tư sống như lời câu hát (trong bài “Để gió cuốn đi” của cố nhạc sĩ Trịnh Công Sơn), có lẽ bởi thế những nỗi buồn, nếu có, với Tiên, đều rất đẹp.

Không ít lần lang thang trên phố để tặng bóng bay cho trẻ em, với Tiên, đó là những ký ức hạnh phúc, cô chia sẻ “Là cho đi, nhưng thật ra Tiên nhận được lại rất nhiều. Chỉ cần làm ai đó mỉm cười, thì mình cũng sẽ có niềm vui, bởi ‘virus hạnh phúc’ đã được lan tỏa.”

Ca sĩ/nhạc sĩ Châu Đăng Khoa: "Sự chân thành và tử tế giúp cuộc đời đẹp hơn"

Lần đầu được chứng kiến một Giáng sinh rực rỡ, nhộn nhịp là năm Khoa 18 tuổi, cũng là lần đầu tiên xa nhà. Khoa kể: "Có lần Khoa cùng bạn đã đi mua áo, mua mền ấm... rồi đi khắp các còn đường ở Sài Gòn, trong đêm tối, để tặng cho trẻ em cơ nhỡ và người lang thang. Món quà tuy nhỏ nhưng Khoa mong nó không chỉ làm ấm cơ thể mà còn sưởi được trái tim nhiều người. Khoa tin, sự chân thành và tử tế có thể giúp cuộc đời này đẹp hơn."

Diễn viên Ninh Dương Lan Ngọc: "Truyền tay nhau cảm xúc"

Thành công sớm với bộ phim điện ảnh “Cánh đồng bất tận” ở tuổi 20, nàng “ngọc nữ” của màn ảnh rộng vẫn tiếp tục gặt hái những giải thưởng điện ảnh lớn. Lần đầu tiên phải đi chân đất giữa những con phố nhộn nhịp, tưng bừng không khí Giáng sinh, Lan Ngọc mới thấm thía cảm giác của những đứa trẻ đường phố. “Ngọc nhớ lúc nhỏ, mỗi mùa Giáng sinh, Ngọc lại ước ông già Noel sẽ tặng đồ chơi cho mình. Trong khi có nhiều em nhỏ lang thang chỉ mong một bữa cơm đầm ấm hay vòng tay ôm của bố mẹ, những điều vốn dĩ các em phải được hưởng. Hy vọng bộ hình sẽ chạm đến trái tim nhiều người để mùa Giáng sinh này, những nụ cười thật sự nở trên môi các em. Hãy cùng Ngọc ‘truyền tay nhau những cảm xúc’!”

Người mẫu Lilly Nguyễn: “Lắng nghe với lòng từ bi”

Là gương mặt nổi bật của chương trình The Face Việt Nam, nhưng ít ai biết trước đó, Lilly Nguyễn đã là cái tên khá nổi của làng thời trang Thái Lan. Yêu cầu của bộ hình, với Lilly Nguyễn, là không mấy dễ dàng, bởi đây là lần đầu tiên trong đời cô bỏ giày dép để đi chân trần trên đường phố. “Giờ Lilly mới thấm thía nỗi khó nhọc của các em nhỏ lang thang cơ nhỡ. Khi gặp các em nhỏ bán vé số đi những đôi dép mòn vẹt, hoặc tệ hơn là đi chân trần, Lilly hiểu mình đã may mắn hơn các em nhiều. Mong mỗi chúng ta trong cuộc sống hãy dành thêm những phút giây ‘lắng nghe với lòng từ bi’ (lời thiền sư Thích Nhất Hạnh) - từ bi để thấu hiểu, để san sẻ cho mọi người.”

Diễn viên múa Đỗ Hải Anh: “Cuộc sống không có phép màu” 

Là quán quân nữ đầu tiên của series chương trình “Thử thách cùng bước nhảy”, Đỗ Hải Anh hiện là gương mặt trẻ triển vọng của làng múa đương đại Việt Nam. Với nhiều dự án nghệ thuật hợp tác cùng các nghệ sĩ trong và ngoài nước, Hải Anh đang chứng minh “múa dành cho tất cả mọi người”. Khi tham gia bộ hình này, được yêu cầu đi chân trần như trẻ em đường phố, Hải Anh đã không chút ngần ngại, cô chia sẻ: “Nhìn những đứa trẻ phun lửa, nuốt rắn trên ‘phố Tây’ Bùi Viện (Sài Gòn), Hải Anh chợt nghĩ, các em cũng chính là những nghệ sĩ đường phố. Thật tiếc các em không được đào tạo để trở thành vũ công hay diễn viên xiếc tài năng, chuyên nghiệp! Nếu có cơ hội, Hải Anh sẽ mở lớp dạy cho các em. Đôi khi cho những người có số phận bất hạnh hơn bạn một số tiền chưa chắc tốt bằng việc giúp họ làm ra số tiền đó. Cuộc sống không có những phép màu cổ tích, mà chỉ có sự cố gắng không ngừng nghỉ.”

Người mẫu Trang Khiếu: “Hãy cho em một mái trường”

Bước ra từ vị trí Quán quân mùa đầu tiên của Vietnam’s Next Top Model, sau 6 năm Trang Khiếu đã là gương mặt quen thuộc trên nhiều sàn diễn thời trang quốc tế. Đã từng đi diễn nhiều nơi trên thế giới, khi được hỏi về những trẻ em đường phố ở Việt Nam, Trang Khiếu chia sẻ: “Trẻ em Việt Nam vẫn còn rất thiệt thòi. Ở nhiều nước Trang đã đi qua, trẻ em được học hành miễn phí. Trong khi, với không ít trẻ em Việt Nam, đến trường là điều quá xa vời. Trang mong sẽ có nhiều hơn những mái trường dành cho các em, là nơi các em được ước mơ, được giáo dục thành người tử tế...”

Ý tưởng: Hà Đỗ
Thực hiện: Hellos
Nhiếp ảnh: Kỳ Anh
Bài: Mỹ Khánh

Let's block ads! (Why?)



0 nhận xét:

Đăng nhận xét