T?t Qu?ng Cáo [X]
dang-ky-vbet79
Tắt Quảng Cáo [X]
dang-ky-cali88

Chủ Nhật, 23 tháng 10, 2016

Vbet79 : Tổng thống Myanmar thăm Việt Nam

 - Nhận lời mời của Chủ tịch nước Trần Đại Quang, Tổng thống Cộng hòa Liên bang Myanmar Htin Kyaw và phu nhân sẽ thăm cấp nhà nước tới Việt Nam từ 26-28/10. 

Chủ tịch nước Trần Đại Quang, Tổng thống Myanmar Htin Kyaw
Tổng thống Cộng hòa Liên bang Myanmar Htin Kyaw
Ảnh: Reuters

Ông Htin Kyaw xuất thân từ gia đình giàu truyền thống chính trị và được mô tả là một người chính trực. Vợ ông, bà  Su Su Lwin, cũng là một thành viên của Liên đoàn quốc gia vì Dân chủ (NLD), giữ chức Chủ tịch Ủy ban quan hệ quốc tế của quốc hội Myanmar.

Năm nay 70 tuổi, ông là một đồng minh tin cậy của bà Suu Kyi, luôn bên cạnh bà kể cả lúc bà ngồi tù lẫn khi dẫn dắt NLD tới chiến thắng bầu cử lịch sử. Ông thường xuyên sát cánh cùng bà Suu Kyi.

Ông Htin Kyaw nắm trong tay bằng Thạc sĩ kinh tế của trường Đại học Yangon năm 1962 và có thời gian làm việc tại Bộ Tài chính. Ông cũng từng học tại Đại học Oxford.

Trong khoảng thời gian từ 1970-1980, ông làm giảng viên đại học và nắm giữ các vị trí trong ngành công nghiệp và đối ngoại... 

Được biết đến là một người có tính tình hòa nhã, ngoài vai trò một chính trị gia, ông cũng là một nhà văn với bút danh Dala Ban.

Thái An

Let's block ads! (Why?)

0 nhận xét:

Đăng nhận xét