T?t Qu?ng Cáo [X]
dang-ky-vbet79
Tắt Quảng Cáo [X]
dang-ky-cali88

Chủ Nhật, 23 tháng 10, 2016

Vbet79 : Đến Bình Liêu để chạm tay vào 'cột mốc thiên đường'

Hãy tạm xa phố thị ồn ào, tạm xa những lo toan bộn bề của cuộc đời, giày dưới chân và balo trên vai, hãy đi để trải nghiệm trên từng cây số.

Đến hẹn lại lên, dịp cuối thu đầu đông, những cung đường thử lửa miền Tây Bắc lại là điểm đến quen thuộc của các phượt thủ.

Tuy nhiên, hãy thử một lần đổi cung ngược về miền Đông Bắc, đổ đèo trên cung đường mệnh danh là “sống lưng khủng long”, check in những “Cột mốc thiên đường”, đón cơn gió căng tràn hào sảng của biên ải giữa cánh rừng đại ngàn hoang thẳm, phóng tầm mắt về những xóm làng bình yên trong thung lũng... Bạn sẽ được trải nghiệm những cảm giác mới mẻ và tận hưởng sự phóng khoáng của non nước chốn biên thùy.

Bình Liêu - thị trấn miền biên viễn cách thành phố Hạ Long (Quảng Ninh) 120km về phía đông, nơi có sông Phố Cũ “nhập tịch” vào nước ta qua cửa khẩu Hoành Mô và đổ ra biển ở cảng Mũi Chùa.

Bình Liêu, cột mốc thiên đường, du lịch, Tây Bắc, cột mốc

Thung lũng miền biên ải bình yên trong sớm thu.

Thử thách đầu tiên cho các xế khi đặt chân đến nơi này một bên là vách núi cheo leo bên kia là vực thẳm sâu ngút ngàn, đổ đèo và leo dốc hàng chục km. Vững tay ôm trọn vòng cua những vách núi đá vôi chót vót, đứng trên đỉnh đèo hít cơn gió trong lành phóng khoáng miền rẻo cao, thu vào tầm mắt mênh mông trùng dương... Chắc chắn bạn sẽ thấy phấn khích và “phát cuồng” với nơi này.

Bình Liêu như bức tranh họa đồ đẹp đến nao lòng hiện ra với đủ các sắc màu. Mùa xuân sắc đào phai miền biên viễn bừng sáng trên triền đồi, điểm xuyết sắc trắng tinh khôi của hoa sở, hoa mận, hoa mơ, hoa trẩu nở giữa rừng. 

Hạ về những thửa ruộng xếp tầng tầng lớp lớp bắc thang lên cổng trời phủ một màu vàng óng ả hứa hẹn vụ mùa ấm no cho bản làng. 

Thu sang và đông tới những cánh đồng ngủ yên trong thung lũng phủ một màu xanh mướt của lúa trái vụ lên đòng, khắp mọi nẻo đường phảng phất mùi thơm của những cánh hoa hồi và những thảm quế - Một nét rất riêng và đặc trưng của nơi này.

Bình Liêu, cột mốc thiên đường, du lịch, Tây Bắc, cột mốc

Cung đường tuần tra biên giới nối 2 cửa khẩu Hoành Mô - Bắc Phong Sinh vắt qua những dãy núi trùng điệp, hùng vĩ.  

Đặt chân đến cung đường tuần tra biên giới nối 2 cửa khẩu Bắc Phong Sinh với Hoành Mô, đi trên “sống lưng khủng long” giữa núi non hùng vĩ, chạm tay vào những cột mốc “thiên đường”, ngắm nhìn những mái ngói âm dương xếp tầng thâm nâu âm trầm dưới làn khói lam chiều bảng lảng, chênh vênh bên sườn đòi... Cảm nhận xứ sở mình tươi đẹp, đất nước quá rộng dài.

Sẽ là chưa đủ nếu bạn không đặt chân đến đỉnh Cao Ba Lanh lộng gió cao gần 1500m so với mực nước biển, đến thác 3 tầng Khe Vằn trong vắt như dải lụa mềm mại thả từ đỉnh núi. 

Hay ghé thăm đình Lục Nà thờ vị tướng anh hùng áo vải Hoàng Cần gắn liền với sự tích cây tre mọc ngược, cùng hòa mình vào những lễ hội của đồng bào vùng cao.

Ẩm thực mang đậm hơi thở của phố núi, với xôi bảy màu trong phiên chợ vùng cao, với bánh cooc mò từ gạo nếp nương dẻo quánh thơm nồng, với chén rượu thảo dược ba kích, tài lệch từ rừng già nhâm nhi với cá suối nướng, với măng rừng muối ớt... 

Vừa thưởng thức vừa gật gù, xuýt xoa la đà trong men say của đất và người nơi đây. Tất cả đều mang đến những trải nghiệm khó quên trong đời cho viễn khách.

Hãy tạm xa phố thị ồn ào, tạm xa những lo toan bộn bề của cuộc đời, giày dưới chân và balo trên vai, hãy đi để trải nghiệm trên từng cây số.

Hạ Nguyên

Let's block ads! (Why?)

0 nhận xét:

Đăng nhận xét