T?t Qu?ng Cáo [X]
dang-ky-vbet79
Tắt Quảng Cáo [X]
dang-ky-cali88

Thứ Bảy, 5 tháng 11, 2016

Thanh Lam - Thanh Lan: "Dòng sông lắng đọng dần, sông rất trong..."

KHOAN DUNG CẦN CẢ  MỘT ĐỜI

Khoan dung không chỉ là tha thứ. Khoan dung còn là mở lòng chấp nhận và đón nhận những thứ khác, ngoài mình. Là cái nắm tay người bên cạnh, nụ cười mỉm với người đến sau, hay cái nhìn sẻ chia cho người đến trước... Khoan dung không chỉ trong một ngày 16/11 như UNESCO đã chọn. Khoan dung đôi khi cần cả một đời.

Đẹp tháng 11 xin gửi đến bạn đọc những câu chuyện từ lòng khoan dung, từ những người sống với nhau, để yêu và thương nhau như thế: 

Mẹ Sơn Đoàn: "Con có là gì, con vẫn là con của mẹ"

- Nhạc sĩ Anh Quân: "Tôi biết ơn vợ mình"

Thực hiện chuyên đề: Thùy Anh, Thư Quỳnh, Thục Khôi , Mỹ Khánh, Hellos.


Hàng năm, cứ vào mỗi mùa Monsoon, người ta lại thấy hai người đàn bà của Quốc Trung và các con của họ sát cánh bên nhau ở khu vực dành cho các “fan ruột”, cổ vũ hết mình cho vị tổng đạo diễn Monsoon. Như chính Quốc Trung và Thanh Lan - người phụ nữ hiện tại của anh, cũng luôn có mặt để chia vui với Thanh Lam, nhân một sự kiện nào đó của diva... Đó cũng là những dịp hiếm để người ta được nhìn thấy người đàn bà đến sau Thanh Lam và cũng có một cái tên gần như tương tự: Thanh Lan. 

Vợ chồng Quốc Trung - Thanh Lan đến dự lễ khai trương phòng trà của Thanh Lam

Hai người phụ nữ cùng sở hữu vẻ đẹp đằm thắm và thông minh nhưng so với phong cách cầu kỳ và điệu đà của Thanh Lam, Thanh Lan khác hẳn ở vẻ giản dị. Chị sở hữu một vóc dáng ráo rẻ, cùng gương mặt đẹp kiểu cương nghị (nên từng có biệt danh là Lan “Tây”), nụ cười sáng rỡ. Nhưng ấn tượng đậm nhất về chị có lẽ là sự giản dị, ở một người có đủ tự tin vào giá trị riêng của mình để không mặc cảm hay lệ thuộc vào những yếu tố bề ngoài. Các nhà báo từng chứng kiến chị để mặt mộc (thường là thế), đi dép xỏ ngón (mà trông vẫn lịch sự nhờ phong thái điềm đạm, tự tin)... một mình đến dự lễ khai trương spa của Thanh Lam, hay cả khi cùng Quốc Trung đến quán cà phê của Thanh Lam hôm ra mắt... 

Mặc dù vậy, nhan sắc vẫn là thứ không thể lẫn đi đâu được. Như chính Thanh Lam cũng từng âu yếm buông lời khen “tình địch” trên Facebook: “Mẹ ghẻ xinh nhỉ!”, cũng như sẵn sàng nhấn nút like khi chị bạn thân của Lam “khích tướng”: “Xinh hơn Thanh Lam nhiều!”. Lại có đoạn “mẹ ghẻ” đăng bức ảnh chụp chung với “con chồng” để trêu “mẹ đẻ”, và diva ngay lập tức “kêu lên”: “Ôi chết rồi, mẹ dặn là 'từ trong đánh ra' cơ mà Nguyễn Đăng Quang!”... Trên trang Facebook của Thanh Lan và nhóm bạn chung của họ, người ta cũng thường thấy diva luôn là người bấm nút like đầu tiên cho những bộ ảnh chung của chồng cũ và “tình địch”... 

Tròn 15 năm chia tay nhau sau 10 năm sống chung nhà, và tận đến nay vẫn cầm tay nhau không rời trong âm nhạc, như Quốc Trung từng nói: “Giữa tôi và Lam thì bên cạnh con cái, những niềm vui trong âm nhạc bao giờ cũng là gạch nối đầu tiên và đáng kể nhất…”, “cặp đôi vàng của nhạc Việt” hẳn phải cảm ơn hai người đến sau của họ. Nhất là người phụ nữ hiện tại của Quốc Trung, khi chị chỉ làm một nghề bình thường so với sự nghiệp lộng lẫy của Thanh Lam và chẳng dễ gì vượt qua những “thói thường” ở đàn bà.  

“Cô ấy luôn có mặt trong những đêm nhạc của tôi, bình thản nhìn tôi và anh Trung thăng hoa trong âm nhạc. Không ít lần từ trên sân khấu, tôi đã nhìn thấy Lan vỗ tay hết mình và say mê nghe tôi hát. Không ít lần, tôi đã cảm thấy rất xúc động vì hình ảnh đó, vì nó thật đẹp. Hay cái cách Lan thay tôi chăm sóc bọn trẻ trong từng động tác nhỏ, cũng như cách các con tôi quý mến Lan… Các cụ bảo: 'Đi hỏi già, về nhà hỏi trẻ' – Cấm có sai bao giờ! Bằng ấy thứ, sau bao nhiêu lâu, giữa mấy người lớn, không thể cố gắng giả vờ mà có được...” – Thanh Lam kể cho tôi nghe về mối quan hệ kỳ lạ giữa chị và “tình địch”. “Nếu thiếu đi những hành xử văn minh ấy từ phía Lan và bàn tay chăm sóc của Lan với các con tôi, chắc chắn tôi và anh Trung đã không thể cùng nhau làm được nhiều điều như thế trong âm nhạc, cả khi không còn sống cùng nhà...”

“Đã hết buồn và hết vấn vương

Đã hết hờn giận hết nhớ thương

Mùa thu đến nhẹ nhàng, mùa thu rất trong

Dòng sông lắng đọng dần, sông rất trong

Chuyện xưa đã xa dần rồi cũng lãng quên

 Tình yêu vẫn vô hình sống với em...” 

Theo cách đó, “tình yêu (đã) ở lại”, không phải giữa một người đàn ông và một người đàn bà, mà là để dành tặng cho bọn trẻ - những đứa con chung của họ... 

Bài: Thư Quỳnh
Ảnh: Hải Bá 

Let's block ads! (Why?)



0 nhận xét:

Đăng nhận xét