T?t Qu?ng Cáo [X]
dang-ky-vbet79
Tắt Quảng Cáo [X]
dang-ky-cali88

Thứ Ba, 29 tháng 11, 2016

Không gian cao cấp hoàn toàn mới của Hermès tại thủ đô Hà Nội

- Xin chào ông, người Pháp có câu: “Thời gian sẽ làm mọi thứ trở nên chuẩn xác hơn”. Đó có phải là lý do để Hermès ra mắt cửa hàng với diện mạo mới tại Hà Nội?

- Câu nói này rất đúng với Hermès, thời gian chính là điều làm nên giá trị của thương hiệu. Sau 8 năm có mặt tại Hà Nội, chúng tôi nhận thấy đã đến lúc cần thay đổi không gian cửa hàng, cả về nội và ngoại thất. Mỗi năm chúng tôi cho ra mắt hai bộ sưu tập mới, vì vậy các gian hàng Hermès trên khắp thế giới cũng cần "thay áo" để tương thích với những bộ sưu tập này. 

Ông Eric Festy - Giám đốc Điều hành thương hiệu Hermès khu vực Trung – Nam Á 

Cửa hàng Hermès tại Hà Nội được mở rộng diện tích lên tới gần 50% so với mặt bằng cũ. Chỉ nhìn vào con số đó thôi cũng đủ hiểu thương hiệu Hermès được ưa chuộng thế nào tại thị trường Việt Nam. Doanh thu đạt được cho phép chúng tôi đưa vào Việt Nam nhiều ngành hàng mới, không chỉ có sản phẩm thời trang thuần túy, ví dụ như đồ nội thất. 

- Thị hiếu của khách hàng Việt Nam có gì khác biệt so với các khách hàng khác trên thế giới?

- Ở nhiều nơi Hermès đã có mặt từ 50 đến 70 năm trước. 8 năm là khoảng thời gian rất ngắn và chúng tôi vẫn đang khám phá nhu cầu tiêu dùng của người Việt. Tin vui là các khách hàng Việt Nam đã bắt đầu hiểu về giá trị của thương hiệu. Họ ưa chuộng những sản phẩm trang nhã, đơn giản, tiện ích, và tinh xảo. Đó cũng chính là những tiêu chí mà Hermès luôn hướng tới. 

Những mặt hàng được nhiều khách hàng Việt Nam đặc biệt ưa chuộng là cà vạt, khăn và đồ gốm sứ. Các họa tiết và thiết kế của những sản phẩm này mang tính thông điệp, nghệ thuật vô cùng tinh tế.

- Vậy những sản phẩm có bán tại Việt Nam cũng đồng thời có mặt tại các cửa hàng Hermès trên thế giới chứ, thưa ông?

- Cứ hai năm một lần các chủ gian hàng Hermès trên thế giới sẽ đến Paris để lựa chọn sản phẩm cho thị trường của mình. Họ sẽ phải cân nhắc kỹ lưỡng về nhu cầu và thẩm mỹ của thị trường để mua những sản phẩm phù hợp. Chúng tôi tiến hành mua bán theo nguyên tắc tự do như vậy. Nên khi bạn ghé thăm gian hàng Hermès tại các địa điểm khác nhau sẽ không thấy những món đồ hoàn toàn giống nhau được bày bán.

- Không bao giờ có hai cửa hàng Hermès giống hệt nhau trên toàn thế giới, tại sao vậy thưa ông?

- Tất cả các cửa hàng Hermès đều được thiết kế bởi cùng một công ty kiến trúc RDAI. Chúng tôi đã hợp tác cùng nhau suốt 40 năm nên hiểu nhau rất rõ. Những ý tưởng về nội thất cho các gian hàng liên tục thay đổi, từng chút một. Mỗi khi có một dự án cửa hàng mới, chúng tôi lại có cơ hội thử nghiệm những ý tưởng mới mẻ. Sự khác biệt có thể là từ chất liệu, màu sắc, kiểu dáng đồ nội thất. Các kiến trúc sư sẽ tìm tòi những nét nổi bật từ văn hóa địa phương và đưa nó vào thiết kế của cửa hàng. Cửa hàng ở Hà Nội sử dụng các chất liệu từ tre là một ví dụ. 

Không gian cửa hàng Hermès tại Hà Nội

- Theo ông, điều gì khiến Hermès trở thành thương hiệu đỉnh cao trong làng thời trang?

- Với lịch sử gần 200 năm phát triển, Hermès luôn tôn vinh đôi tay khéo léo của những người thợ thủ công. Một thợ thủ công phải mất rất nhiều năm để có được những thao tác lành nghề chuẩn xác. Hermès ra đời và phát triển cùng với nhiều thế hệ thợ thủ công như vậy. Chính vì không phải là một quy trình công nghiệp, nên bạn sẽ nhận thấy không một sản phẩm nào của Hermès giống y hệt nhau. 

Với hàng nghìn giờ làm việc thủ công, Hermès đã tạo ra những tác phẩm nghệ thuật tinh xảo và trang nhã. Thời gian là giá trị đỉnh cao của sự sang trọng và xa xỉ. Và đó chính là triết lý làm nên giá trị của thương hiệu Hermès. 

Xin cảm ơn ông.

Ảnh: Lê Lai (Lieta Studio)

Let's block ads! (Why?)



0 nhận xét:

Đăng nhận xét