T?t Qu?ng Cáo [X]
dang-ky-vbet79
Tắt Quảng Cáo [X]
dang-ky-cali88

Thứ Bảy, 5 tháng 11, 2016

Nhạc sĩ Anh Quân: "Tôi biết ơn vợ mình"

KHOAN DUNG CẦN CẢ  MỘT ĐỜI

Khoan dung không chỉ là tha thứ. Khoan dung còn là mở lòng chấp nhận và đón nhận những thứ khác, ngoài mình. Là cái nắm tay người bên cạnh, nụ cười mỉm với người đến sau, hay cái nhìn sẻ chia cho người đến trước... Khoan dung không chỉ trong một ngày 16/11 như UNESCO đã chọn. Khoan dung đôi khi cần cả một đời.

Đẹp tháng 11 xin gửi đến bạn đọc những câu chuyện từ lòng khoan dung, từ những người sống với nhau, để yêu và thương nhau như thế: 

- Mẹ Sơn Đoàn: "Con có là gì, con vẫn là con của mẹ"

- Thanh Lam - Thanh Lan: "Dòng sông lắng đọng dần, dòng sông rất trong..."

 Thực hiện chuyên đề: Thùy Anh, Thư Quỳnh, Thục Khôi , Mỹ Khánh, Hellos.

Vợ chồng nghệ sĩ Anh Quân - Mỹ Linh bên con gái Anna Trương

Anna giờ đã trưởng thành, nhiều người nhìn vào cuộc sống của chúng tôi và nghĩ Linh phải cố gắng rất nhiều trong gần 20 năm qua. Có người thậm chí hỏi thẳng, Linh có mệt không khi phải nỗ lực nhiều trong mối quan hệ mẹ - con ấy, bằng sự nghi ngờ. Điều duy nhất tôi thấy trong mối quan hệ của Linh và Anna là những cảm xúc chân thật, tự nhiên, không gắng gượng. 

Ngày mới chung sống, chính Linh là người đề nghị tôi đưa mẹ Anna về sống gần con gái một thời gian. Cũng chính Linh sang Đức cùng tôi thuyết phục mẹ Anna chấp thuận để con gái được sống ở Việt Nam. Linh làm việc đó một cách chủ động và tự nhiên. Cả ba chúng tôi đều hiểu, nếu phụ nữ muốn, họ sẽ hiểu được nhau, và có lẽ, với mẹ Anna, Linh đã đến bằng sự muốn thấu hiểu đó, rồi một cách tự nhiên, chúng tôi trở thành gia đình của nhau. Tôi cảm thấy mình trút được một gánh nặng lớn.

Ca sĩ Mỹ Linh cổ vũ  Anna Trương  trong một đêm diễn của  con gái

Đến giờ, những điều Linh làm cho gia đình nói chung, và nhất là cho Anna, là rất lớn. Nhưng hay là Linh lại cho đó là việc bình thường. Tôi biết ơn vợ mình về những việc đó. Tôi không mấy khi đặt câu hỏi về những việc Linh làm, nhưng thỉnh thoảng, tôi nghĩ nếu Linh không đủ bao dung thì chúng tôi khó có một gia đình như hôm nay. 

Giờ đây cả ba con chúng tôi đã lớn, chúng may mắn đều là những đứa trẻ ngoan, và giữ được sự ngây thơ, trong sáng. Anna giống Linh ở tính lúc nào cũng cười và luôn nhìn cuộc sống tích cực. Tôi là người nghiêm khắc nhất trong nhà. Khi cần tâm sự, chia sẻ thì các con lại đến với mẹ. Tôi nghĩ con người, giống như muôn loài, có thể lớn lên mà không cần biết đến sự tồn tại của bố, nhưng chúng cần có mẹ. 

Cuộc sống gia đình khó nói trước điều gì, chúng tôi luôn nhìn mọi việc, kể cả những điều nhỏ nhất, bằng con mắt độ lượng. Không một ai hoàn hảo, sẽ có lúc điểm yếu vượt trội, khi đó, sự bao dung là điều cần thiết, để giữ vững tổ ấm của mình.

Nhạc sĩ Huy Tuấn

Khi được hỏi về đôi bạn thân nhất của mình Anh Quân - Mỹ Linh, nhạc sĩ Huy Tuấn đã trả lời Đẹp thế này: "Mỹ Linh thơm thảo và vị tha. Cô ấy không thể ghét ai (lâu) và có những thứ chưa có nhưng đã hứa cho, xong rồi mới tìm cách có để mang đi cho.

Điều thông minh nhất Mỹ Linh từng làm cho Anh Quân chính là tình yêu dành Anna. Đó là món quà tuyệt vời nhất Linh dành tặng cho Quân. Bởi với một người yêu con hết mực như Quân thì nếu không mang được đứa con dễ thương như Anna về nước, chỉ vì thiếu đi một sự cảm thông, điều đó sẽ kinh khủng đến mức nào..."

Thục Khôi (ghi)
Ảnh: Tuấn Anh (Lieta Studio)

Let's block ads! (Why?)



0 nhận xét:

Đăng nhận xét