T?t Qu?ng Cáo [X]
dang-ky-vbet79
Tắt Quảng Cáo [X]
dang-ky-cali88

Thứ Sáu, 11 tháng 11, 2016

Công Trí tiếp tục gây xôn xao với Lãnh Mỹ A tại thủ đô Hà Nội

Nếu ở “Lúa”, Công Trí coi Lãnh Mỹ A như một cuộc dạo chơi bên cạnh các chất liệu khác như voan, nhung, lụa, đũi, thì trong bộ sưu tập mới lần này, anh đã để Lãnh Mỹ A đứng một mình, không cần bất cứ sự bổ trợ nào, trong sự độc tôn và kiêu hãnh về chất liệu.

Màu đen duy nhất và hiệu ứng sơn mài trên chất liệu Lãnh Mỹ A là cơ hội để Công Trí thể hiện dấu ấn phong cách đặc trưng của mình. Đó là những chi tiết thủ công tinh xảo với kỹ thuật xử lý "smocking" đan tết vải với kỹ thuật mắt nan… Cộng hưởng giữa sắc đen bóng huyền ảo của Lãnh Mỹ A và nghệ thuật bố cục chi tiết tinh xảo, đã tạo nên bộ sưu tập thuần Việt vừa gần gũi nhưng không kém phần lạ lẫm, tạo sức hút thị giác ấn tượng đầy sang trọng và hiện đại.

Lấy cảm hứng từ những bộ nữ trang sơn mài của Hanoia, vẻ đẹp thầm kín và sang trọng của những sản phẩm sơn mài hạng sang được chế tác từ tinh hoa tay nghề truyền thống trên những thiết kế đương đại, Công Trí đã kể một  câu chuyện về Lãnh Mỹ A qua đôi mắt nhìn âu yếm của anh. Đó là một thế giới yên tĩnh và an lành, là cơ duyên khi con người được đoàn tụ với thiên nhiên, đoàn tụ với vẻ đẹp vĩnh cửu vốn nằm trong quá khứ.  Với hai họa tiết chủ đạo là quạt mo cau và lá tre, đắp vải đen trên nền đen, chỉ khác nhau về các sắc độ đầy biến ảo - Công Trí đã trình diễn một thứ ngôn ngữ mê dụ của những sắc đen.  

Cùng chiêm ngưỡng bộ sưu tập mới nhất của nhà thiết kế tài năng này:


Công Trí chia sẻ: “Màu đen như là khung hình, là nền để làm nổi bật gương mặt và làn da của người phụ nữ. Những bộ trang phục trong bộ sưu tập khi kết hợp với trang sức sơn mài của Hanoia - sẽ tạo nên một vẻ đẹp quý phái và sang trọng”.

Nhà thiết kế Công Trí và dàn người mẫu ra chào khán giả cuối chương trình

Khác với những bộ sưu tập mang tính trình diễn, Lãnh Mỹ A thể hiện tính ứng dụng cao với thiết kế tối giản, hiện đại. 10 mẫu trong bộ sưu tập Lãnh Mỹ A được Hanoia khai thác độc quyền mang nhãn hiệu “Hanoia design by Công Trí”. 10 bộ trang phục này sẽ được may với số lượng giới hạn, mang tinh thần “organic” từ nguyên liệu đến cách thức thực hiện: thao tác rất kỹ về thủ công từ cắt/may/ kết vải, do những người thợ tài khéo thực hiện theo đúng cách truyền thống. 

Lụa Lãnh Mỹ A là niềm tự hào của Việt Nam. Bởi mỗi miếng lụa Lãnh Mỹ A phải trải qua 6 tháng dệt và nhuộm hoàn toàn thủ công đến hàng trăm lần với nhựa trái mặc nưa để vải lên được màu đen huyền diệu và bóng mướt.

Sơn mài Hanoi cũng phải trải qua hơn 2 tháng thao tác hoàn toàn thủ công để làm ra một sản phẩm. Không thể kể hết tình yêu và lòng kiên nhẫn mà mỗi người thợ sơn mài Hanoia đặt vào các tác phẩm của mình. Mỗi lớp sơn được phủ lên đều phải mài cho mỏng đi, rồi lại phủ lên lớp sơn mới – cứ như thế với gần 30 nước sơn. Những nghệ nhân của Hanoia vẫn đang làm sơn mài bằng kỹ thuật truyền thống mà tổ tiên và ông bà đã làm, như cách đây hàng trăm năm.

Bài: Hải Khôi

Ảnh: Huy Trần, Hanoia

Let's block ads! (Why?)



0 nhận xét:

Đăng nhận xét