T?t Qu?ng Cáo [X]
dang-ky-vbet79
Tắt Quảng Cáo [X]
dang-ky-cali88

Thứ Năm, 19 tháng 1, 2017

NTK Giuseppe Zanotti: "Cảm hứng đến từ những điều bất chợt"

Chỉ với bộ sưu tập đầu tiên, Giuseppe Zanotti đã chinh phục giới mộ điệu tại một trong bốn kinh đô thời trang lớn nhất thế giới. Đến nay, ông vẫn không ngừng mang lại những điều kỳ diệu bằng khả năng sáng tạo phi thường. Với tâm thế rộng mở sẵn sàng đón nhận mọi nguồn cảm hứng, ông biết cách khiến phái đẹp phải khao khát sở hữu những tác phẩm tuyệt mỹ của mình.

- Xin chào ông! Được biết ông vốn sinh ra và lớn lên tại Ý, vậy lý do gì khiến ông lựa chọn New York làm nơi ra mắt bộ sưu tập giày đầu tiên (được tổ chức vào năm 1994)? 

- Cho đến giờ tôi vẫn còn nhớ rất rõ những ngày tháng khởi nghiệp của mình tại New York. Buổi ra mắt bộ sưu tập giày đầu tiên của tôi được tổ chức vào mùa xuân tại một căn phòng ở lầu 18 khách sạn Plaza, nơi có thể nhìn thấy toàn cảnh công viên Central Park. Tôi đã luôn ấp ủ ước muốn chinh phục phụ nữ khắp mọi nơi bằng các thiết kế giày đẹp và độc đáo, tôi muốn họ phải lòng chúng ngay từ cái nhìn đầu tiên. Thị trường giày lúc bấy giờ rất truyền thống, đơn điệu. Tôi không nhớ chính xác những gì mọi người đã nói sau buổi ra mắt bộ sưu tập đầu tiên, nhưng chỉ ít lâu sau, rất nhiều phụ nữ và các siêu sao quốc tế đã chứng tỏ tình yêu của họ dành cho những thiết kế của tôi. 

NTK Giuseppe Zanotti

- Cơ duyên nào đã đưa ông đến với công việc thiết kế và làm ra những đôi giày? 

- Trước khi bắt đầu công việc này, những đôi giày đối với tôi là kỷ niệm. Tôi nhớ ngày tôi còn bé mẹ tôi từng có một đôi giày cao gót bằng da bê tuyệt đẹp. Nó khiến tôi bắt đầu để ý đến vẻ đẹp của đôi chân người phụ nữ. 

- Các thiết kế của ông có tuân theo một quy chuẩn chung nào không?

- Tôi tìm cảm hứng cho các thiết kế của mình từ khắp mọi thứ: tranh ảnh, thiên nhiên, âm nhạc,... Tâm trí tôi khi bắt đầu giống như một tấm canvas trắng tinh và tôi sẽ "vẽ" lên đó. Tôi hình dung các thiết kế của mình phải là những gì phụ nữ khao khát. Những bản phác thảo thường là những hình vẽ tùy hứng, đậm nét và đơn giản. 

Thiết kế giày Carrie với những dải tua rua bằng hạt pha lê 

NTK Giuseppe Zanotti đang thực hiện những bản vẽ phác thảo

- Không ít mẫu giày trứ danh của ông được làm mới qua các bộ sưu tập. Điều gì sẽ tạo cảm hứng cho ông sáng tạo?

- Tôi thường cảm thấy không hài lòng hoàn toàn với những gì mình đã làm. Cảm giác không trọn vẹn thôi thúc tôi không ngừng sáng tạo. Cảm hứng thiết kế thường đến một cách bất chợt, và lần nào cũng khiến tôi bị bất ngờ. 

- Từ năm 2014, thương hiệu Giuseppe Zanotti ra mắt thêm các thiết kế áo khoác. Đây có phải là sự khởi đầu cho những bộ sưu tập ready-to-wear trong tương lai của thương hiệu không, thưa ông? 

- Năm 2014, tôi cho ra đời bộ sưu tập Capsule giới thiệu những mẫu trang phục dành cho cả nam và nữ. Đây là một thử thách rất thú vị. Quá trình sáng tạo dòng sản phẩm này có nhiều điểm tương đồng với việc thiết kế giày và phụ kiện. Do đã có kinh nghiệm làm việc trên chất liệu da nên tôi không gặp khó khăn gì với những bộ đồ bằng da.

Thiết kế giày Chantal

NTK Giuseppe Zanotti và nữ ca sĩ Jennifer Lopez

Với bộ sưu tập trang phục của mình, tôi muốn tôn lên vẻ đẹp cơ thể một cách hoàn hảo. Bạn có thể mặc những thiết kế này trong mọi dịp. Và bạn sẽ thấy các chi tiết khóa kéo, kim loại đính hay những điểm nhấn quyến rũ sẽ là sợi chỉ hồng xuyên suốt các thiết kế trang phục, giày, cũng như phụ kiện của tôi.

- Mới đây ông đã cho ra mắt bộ sưu tập hợp tác cùng Jennifer Lopez hay Zayn Malik. Điều gì khiến ông bắt tay hợp tác với những nghệ sĩ tên tuổi trong các sáng tạo của mình? 

- Rất khó diễn giải bởi nó đơn thuần là sự thấu cảm. Ví dụ, Zayn là một biểu tượng thời trang, rất tự nhiên, không chút gắng gượng, như âm nhạc của chính cậu ấy vậy, hiện đại và hơi nổi loạn. Còn Jennifer Lopez, cô ấy luôn truyền cảm hứng cho tôi. Bộ sưu tập tôi thực hiện cùng Jennifer Lopez gồm những thiết kế giày gợi cảm, tinh tế, hiện đại nhưng cũng rất thú vị với một chút phá cách, giống như con người cô ấy. Tôi thực sự ấn tượng với hai nghệ sĩ này và quá trình làm việc của chúng tôi diễn ra rất tự nhiên. 

- Liệu các tín đồ thời trang có thể mong đợi gì với bộ sưu tập mùa Xuân Hè 2017 của Giuseppe Zanotti, thưa ông? 

- Chắc chắn sẽ là những thiết kế vô cùng đặc biệt, tôi tin các khách hàng sẽ rất thích thú. Tuy nhiên, tôi xin không tiết lộ chi tiết, để coi như một điều bất ngờ!

Cảm ơn ông về cuộc nói chuyện thú vị này!  

Những thiết kế giày trứ danh gắn liền với tên tuổi Giuseppe Zanotti: Venere (trái) và Cruel (phải)

Áo khoác Lance Phoenix trên nền chất liệu nhung thêu hình phượng hoàng bằng pha lê và kim tuyến

Thực hiện: Tuấn Anh

Let's block ads! (Why?)



0 nhận xét:

Đăng nhận xét