T?t Qu?ng Cáo [X]
dang-ky-vbet79
Tắt Quảng Cáo [X]
dang-ky-cali88

CTKM : Cali88 200% TIỀN THƯỞNG ĐĂNG KÝ DÀNH CHO THÀNH VIÊN MỚI

MÃI KHUYẾN MÃI BỘI SỐ CƯỢC CALI100 %20 Lần 40% 60% SỐ TIỀN NẠP ĐỂ NHẬN ĐƯỢC TIỀN THƯỞNG TỐI ĐA TIỀN...

CTKM : THƯỞNG GỬI TIỀN 79 % NHÂN NGÀY SINH NHẬT LÊN ĐẾN 790.000 VNĐ

hương trình này chỉ dành cho thành viên có một (01) và chỉ một tài khỏan tại VEGAS CASINO. Người trong cùng gia đình, cùng địa chỉ nhà, cùng số điện thoại, số tài khỏan ngân hàng hoặc địa chỉ IP trên mạng internet sẽ không được tham gia chương trình này.

CTKM : Cali88 THƯỞNG 100% THÀNH VIÊN MỚI

Chương trình chỉ áp dụng cho các thành viên nạp tiền lần đầu tiên tại Cali88.....

CTKM : 100% DÀNH CHO THÀNH VIÊN MỚI TIỀN THƯỞNG TỐI ĐA

Hãy nhanh tay tham gia VEGAS CASINO và trở thành 1 trong 100 người đầu tiên nhận thưởng 100% cho khoản nạp đầu tiên. Chương trình chỉ áp dụng cho các trò Casino, Thể thao, slot…v.v. ( Keno, sảnh Playtech , không được tính doanh thu trong chương trình khuyến mãi này).

CTKM : Cali88 NẠP LẠI THƯỞNG TIỀN 12%

Nhanh tay nạp tiền để có cơ hội nhận thưởng lên tới 1,000,000 VND. Chương trình chỉ áp dụng cho Thể Thao, Casino , Slot ..v.v ( Keno, sảnh playtech sẽ không được tính doanh thu trong chương trình khuyến mãi này).

Thứ Sáu, 2 tháng 9, 2016

Vbet79 : Giá vàng hôm nay 2/9: Thấp nhất 2 tháng qua

Giá vàng hôm nay 2/9 quay đầu tăng trở lại sau 4 phiên giảm liên tiếp do nỗi lo ngại về khả năng thắt chặt chính sách tiền tệ của Mỹ bớt căng thẳng và đồng USD suy yếu. Mặc dù vậy, giá vàng vẫn nằm trong vùng đáy, thấp nhất 2 tháng qua.

Trên thị trường châu Á, tính tới 5h20 sáng 2/9 (giờ Việt Nam), giá vàng giao ngay tăng nhẹ thêm 0,3 USD lên 1.313,9 USD/ounce sau khi đã bật lên từ đáy 2 tháng trên thị trường Mỹ đêm qua. Giá vàng tạm thời rời xa ranh giới nhạy cảm có thể kích hoạt hoạt động bán tháo và gây ra sự đổ vỡ dây chuyền: 1.300 USD/ounce.

Giá vàng giao tháng 12 trên sàn Comex New York tăng 5,9 USD lên 1.317,3 USD/ounce sau khi đã giảm gần 5 USD trong phiên liền trước và giảm hơn 20 USD trong tháng 8.

Vàng thế giới quy đổi hiện có giá khoảng 35,1 triệu đồng/lượng, chưa tính thuế và phí.

giá vàng hôm nay, giá vàng hàng ngày, giá vàng tuần trước, giá vàng SJC, 9999, giá vàng trong nước, giá vàng thế giới, dự báo giá vàng, lịch sử giá vàng, giá vàng 2015, giá vàng 2016, giá vàng 2014, giá USD, USD tự do, USD chợ đen, USD ngân hàng, Brexit

Vàng quay đầu tăng giá trở lại và tạm thời rời xa ngưỡng nhạy cảm 1.300 USD/ounce là do giới đầu tư bớt lo ngại về khả năng Cục dự trữ liên bang Mỹ (Fed) có thể sẽ tăng lãi suất ngay trong cuộc họp trong tháng 9 sau báo cáo việc làm phi nông nghiệp sẽ công bố vào thứ Sáu tuần này.

Một báo cáo vừa được công bố cho thấy chỉ số sản xuất của Mỹ bất ngờ giảm mạnh hơn nhiều so với dự báo xuống còn 49,4% trong tháng 8 so với mức 52,6% trong tháng 7. Điều này khiến đồng USD giảm mạnh so với euro và vàng tăng trở lại.

Hoạt động mua bù bán cũng đã giúp giá vàng giao sau tăng trở lại từ mức thấp nhất 2 tháng vừa được xác lập trước đó: 1.305,5 USD/ounce.

Thông tin về sức sản xuất suy yếu tại Mỹ đã khiến thị trường bớt lo lắng về khả năng Fed tăng lãi suất trong tháng 9, thậm chí tháng 12 cho dù trước đó nhiều quan chức của Fed trong đó có chủ tịch Janet Yellen và phó chủ tịch Stanley Fischer đã phát đi thông điệp khá chắc chắn về khả năng tăng lãi suất trong năm nay và chỉ còn chờ xác minh thêm sức khỏe thị trường lao động Mỹ mà báo cáo việc làm thứ Sáu (đầu giờ sáng thứ Bảy giờ Việt Nam).

Như vậy, giá vàng đã tạm thời rời xa ngưỡng nhạy cảm 1.300 USD/ounce cho dù những người đánh cược vào một xu hướng suy giảm của vàng đã công phá dữ dội ngưỡng này trong suốt 2 phiên giao dịch vừa qua.

Ở chiều ngược lại, 1.350 USD hiện vẫn là một ngưỡng cản mạnh. Tất cả vẫn đang chờ vào bản báo cáo việc làm phi nông nghiệp của Mỹ, điều mà Fed đang trông chờ như một cơ sở quan trọng cho các quyết định tiếp theo của mình.

giá vàng hôm nay, giá vàng hàng ngày, giá vàng tuần trước, giá vàng SJC, 9999, giá vàng trong nước, giá vàng thế giới, dự báo giá vàng, lịch sử giá vàng, giá vàng 2015, giá vàng 2016, giá vàng 2014, giá USD, USD tự do, USD chợ đen, USD ngân hàng, Brexit

Trên thị vàng trong nước, trong phiên giao dịch hôm qua 1/9, giá vàng giảm thêm 160-210 ngàn đồng/lượng so với phiên liền trước, phổ biến ở mức: 36,00 triệu đồng/lượng (mua vào) và 36,15 triệu đồng/lượng (bán ra).

Cụ thể, tính tới cuối phiên giao dịch 1/9, Tập Đoàn Vàng bạc đá quý DOJI niêm yết giá vàng SJC ở mức: 36,05 triệu đồng/lượng (mua vào) và 36,13 triệu đồng/lượng (bán ra). Công ty vàng bạc đá quý Sài Gòn niêm yết vàng SJC ở mức: 35,93 triệu đồng/lượng (mua vào) và 36,22 triệu đồng/lượng (bán ra). Công ty vàng bạc Bảo Tín Minh Châu niêm yết giá vàng SJC niêm yết giá vàng ở mức: 36,06 triệu đồng/lượng (mua) và 36,12 triệu đồng/lượng (bán).

Theo Doji, đà giảm của giá vàng thế giới cùng kết hợp với nhu cầu trong nước yếu đã kéo giá vàng miếng tiếp tục lùi về mức thấp hơn trong những phiên gần đây.

Thị trường vàng ngày càng mờ nhạt khiến các nhà đầu tư kỳ vọng sẽ có một mức giá giảm thấp hơn nữa, các giao dịch chỉ xuất hiện tích trữ nhỏ lẻ không đáng kể. Ở một khía cạnh khác, nhiều nhà đầu tư vẫn hướng tới mức giá phục hồi trở lại để tất toán trang thái nên vẫn kiên trì đứng ngoài thị trường.

Theo các chuyên gia đánh giá, sự xoay chuyển của giá vàng sẽ vẫn rất linh hoạt và theo sát diễn biến từ thị trường thế giới, đặc biệt là các thông tin liên quan đến bảng báo cáo việc làm phi nông nghiệp của Mỹ sẽ diễn ra vào tối ngày thứ 6. Bởi thế nhà đầu tư nên hướng tới những mã giao dịch an toàn hiệu quả, tránh những tổn thất không mong muốn.

V. Minh

Let's block ads! (Why?)

Vbet79 : Đưa chữ Hán vào trường phổ thông: Ai nghĩ cho học sinh?

Một trong những vấn đề làm nóng diễn đàn của Hội thảo “Vai trò của Hán Nôm trong văn hóa đương đại” là cuộc tranh luận có nên hay không đưa tiếng Tiếng Hán vào dạy trong trường phố thông ở nước ta.

Ý kiến của phần đông những nhà nghiên cứu tham gia hội thảo đều thiên về hướng đề xuất để chữ Hán xuất hiện trở lại trong chương trình học sau quãng thời gian dài vắng bóng. Vậy liệu những luận điểm đưa ra đã thực sự thuyết phục chưa?

chữ Hán, đưa chữ Hán vào trường phổ thông, Tiếng Việt
Ảnh Đinh Quang Tuấn

Thiếu chữ Hán làm nước ta nghèo nàn, lạc hậu?

Thực ra đây không phải là một vấn đề mới vì cách đây hơn 20 năm, đã có những đề xuất đầu tiên về việc này. Tiêu biểu là bài viết của nhà ngôn ngữ học Cao Xuân Hạo trên tạp chí Kiến thức ngày nay năm 1994.

Kế sau đó, hàng loạt bài viết khác của các tác giả như Nguyễn Đình Chú, Nguyễn Cảnh Toàn, Nguyễn Minh Tường, Lê Văn Quán… cũng đã tán thành với quan điểm mà Cao Xuân Hạo nêu ra: cần phải đưa chữ Hán vào dạy và học trong trường phố thông.

Một trong những lí lẽ đầu tiên là việc từ bỏ hoàn toàn chữ Hán đưa tới một hệ luỵ là thế hệ sau ít hiểu biết về quá khứ dân tộc. Nhưng xét cho cùng, chữ Hán cũng chỉ là một công cụ để cho ta tìm hiểu về quá khứ.

Không biết chữ Hán dứt khoát không thể đồng nghĩa với việc khiến cho kiến thức về văn hoá lịch sử dân tộc bị kém đi. Trong xã hội học tập hiện đại, ta có rất nhiều những phương tiện khác nhau để tìm hiểu về quá khứ dân tộc, đâu nhất nhất cần phải biết chữ Hán. Vấn đề là ở chỗ chúng ta tổ chức học tập các môn khoa học xã hội như thế nào cho hiệu quả.

Sẽ là một ảo tưởng lớn khi cho rằng học sinh học chữ Hán trong trường phổ thông để đọc được và hiểu trực tiếp các văn bản mà cha ông đã viết ra hàng trăm, thậm chí hàng nghìn năm trước. Chẳng đâu xa, xin cứ hỏi ngay nhiều sinh viên học Khoa học xã hội và Nhân văn đã ra trường, những người đã từng phải kinh qua môn học chữ Hán và chữ Nôm, xem họ còn giữ được bao nhiêu chữ trong đầu.

Nói như cụ Tú Xương ngày xưa thì: “Có dăm ba chữ nhồi trong bụng/ Khéo khéo không mà nó cũng rơi”. Sinh viên chuyên ngành mà còn vậy, huống hồ học sinh phổ thông, vốn đã nặng đầu, trĩu vai với những chiếc cặp sách vĩ đại và mớ kiến thức khổng lồ, liệu mấy ai còn đủ chỗ để nhồi hàng nghìn chữ Hán phồn thể vào đầu nữa.

Lại có luận điểm cho rằng không biết chữ Hán khiến cho giới trẻ bị người nước ngoài “chê” là “vong bản”, “mù chữ” ngay trên quê hương của mình vì chẳng ai đọc nổi và hiểu nổi những gì mà ông cha ta đã viết. Về luận điểm này, xin mượn lại ý của nhà ngôn ngữ học Lê Xuân Thại trong Hội thảo Ngôn ngữ học toàn quốc năm 2009 khi ông phản bác lại “những người nước ngoài nào đó” rằng“Thứ chữ này (chữ Hán) không phải là chữ của Việt Nam mà là chữ Hán trước đây cha ông chúng tôi dùng, bây giờ chữ của Việt Nam là chữ quốc ngữ. Cho nên thứ chữ này bây giờ ít người đọc được là chuyện bình thường”.

Để nâng tầm quan trọng của việc học chữ Hán, một lí do hấp dẫn khác cũng được nêu ra: “Từ bỏ chữ Hán cũng là lý do khiến thanh niên Việt Nam đơn giản nhất, học hành hời hợt nhất, các nhà khoa học xã hội của Việt Nam cũng kém nhất so với học giả các nước và nước ta nghèo nhất, lạc hậu nhất so với Nhật, Hàn hay Trung Quốc”.

Có lẽ vì quá đề cao chữ Hán mà vị này đã đưa ra một nhận định võ đoán và vô căn cứ. Rõ ràng không có bằng cứ gì để khẳng định rằng việc không biết chữ Hán khiến cho thanh niên Việt Nam trở nên học hành hời hợt cả.

Đối với các nhà khoa học xã hội thì việc không biết chữ Hán cũng quyết không phải là nguyên nhân làm cho chúng ta trở nên “kém nhất”. Nếu cái sự “kém nhất” đó là đúng thì nó hẳn phải bắt nguồn từ nhiều nguyên do khác nhau, trong đó việc đào tạo về kĩ năng nghiên cứu, về ngoại ngữ, về kiến thức chuyên môn sâu, về bản lĩnh nghiên cứu… phải là những căn nguyên quan trọng nhất.

Về cái sự lạc hậu của Việt Nam so với các xã hội Nhật, Hàn hay Trung thì tôi cũng không nghĩ rằng chữ Hán lại sắm vai trò là một tác nhân quan trọng.

chữ Hán, đưa chữ Hán vào trường phổ thông, Tiếng Việt

Ảnh Đinh Quang Tuấn

Cao Xuân Hạo và Nguyễn Đình Chú đã nhắc đến luận điểm này khi hai ông nhấn mạnh lại ý kiến của nhà Hán học người Pháp Léon Vandermeersch cho rằng những con rồng châu Á như Nhật Bản, Hàn Quốc hay Singapore sở dĩ cất cánh được là do dùng chữ Hán. Nhưng thực tế, đây cũng chỉ là một nhận định chủ quan, phiến diện của một vài học giả chứ chưa ai có thể chứng minh được một cách nghiêm túc và khoa học về mối liên hệ giữa sự phát triển hay lạc hậu của một đất nước với việc dùng hay bỏ chữ Hán cả.

Còn việc các nước như Nhật Bản vẫn đưa chữ Hán vào học là chuyện đương nhiên không phải bàn cãi vì người Nhật vẫn sử dụng Hán tự (Kanji) với tư cách là một trong ba loại văn tự để ghi chép tiếng Nhật hiện đại.

Dạy chữ Hán để giữ gìn sự trong sáng của Tiếng Việt?

Điều không thể phủ nhận trong vốn từ vựng Tiếng Việt đương đại, có rất nhiều từ ngữ gốc Hán. Trong giao tiếp hàng ngày, chúng ta sử dụng rất nhiều các từ Hán – Việt. Và cũng có một thực tế là một số từ ngữ đang bị sử dụng “sai”.

Sở dĩ tôi đặt từ “sai” trong ngoặc kép là vì cái “sai” ở đây là đứng trên góc độ của một người nghiên cứu ngôn ngữ hay Hán Nôm. Họ có thể cho rằng từ “chung cư” là “sai” mà đáng lí phải là “chúng cư”; rằng “thập kỉ” là “sai nghiêm trọng”, mà đúng ra phải là “thập niên”. Thế nhưng, đối với số đông những người dân bình thường, họ đâu có nhìn nhận những cách dùng kia là “sai”.

Ấy thế mà vì những cái “sai” trên, một số học giả lại thi nhau than trời lên rằng nào là Tiếng Việt “sụp đổ”, “bị dùng sai một cách khủng khiếp”. Có lẽ lối nói ngoa ngữ này không thích hợp lắm với những nhà nghiên cứu thực chứng. Dường như họ đã quá nhạy cảm với những cái “sai” này.

Đối với tôi, chẳng có câu chuyện gì khủng khiếp trong việc sử dụng Tiếng Việt hiện nay cả. Nếu "cứu cánh" được dùng như "cứu giúp", nếu “bao biện” không còn nghĩa là “làm thay” nữa thì đó cũng là sự phát triển về nghĩa rất bình thường của Tiếng Việt.

Nên nhớ đây là Tiếng Việt trong bối cảnh cộng đồng ngôn ngữ Việt, chứ không phải Tiếng Hán hay chữ Hán. Ngôn ngữ nào cũng chịu ảnh hưởng của những nhân tố văn hoá - xã hội khiến cho ngữ nghĩa của các từ ngữ bị biến đổi dần theo thời gian. Ngôn ngữ không bao giờ dậm chân tại chỗ mãi.

Khi người ta cất tiếng hát thật êm tai “nhưng lòng quyết tâm còn cao hơn núi” thì mấy ai (chắc trừ một lượng nhỏ các nhà nghiên cứu… chẻ sợi tóc ra làm tư) để ý rằng đã có “tâm” rồi thì cần gì phải “lòng” nữa. Mà xin nói ngay rằng, tác giả của lời hát nổi tiếng trên trong bài “Hò kéo pháo” là nhạc sĩ Hoàng Vân, một người khá am tường về Hán tự. Liệu có ai nói ông “sai” trong trường hợp này không?

Thực chất, đối với những người bình thường sử dụng ngôn ngữ, thứ quan trọng nhất không phải là cần phải hiểu cặn kẽ từ này, yếu tố này nọ mang nghĩa gốc gì. Với họ, ngôn ngữ là một công cụ giúp cho họ giao tiếp, tương tác với nhau.

chữ Hán, đưa chữ Hán vào trường phổ thông, Tiếng Việt

Ảnh Đinh Quang Tuấn

Trong giao tiếp thường nhật,điều quan trọng nhất là sự “hiểu nhau” giữa những người tham gia. Do đó, nếu tôi dùng “sai” một từ gì đó, chẳng hạn, từ “sát nhập”mà người nghe vẫn hiểu và chấp nhận nó thì “sát nhập” vẫn là “đúng” hay “chấp nhận được” từ góc độ người dùng. Những thứ gì “sai” sớm muộn sẽ bị áp lực số đông đào thải và biến mất khỏi đời sống ngôn ngữ. Miễn là cộng đồng ngôn ngữ đó chấp nhận thì những từ ngữ kia sẽ dần trở thành chuẩn mực, bất kể gốc gác nghĩa của nó có thế nào đi chăng nữa.

Do đó, nếu học sinh không biết chữ Hán thì xin các nhà nghiên cứu Hán Nôm chớ có sợ họ không biết cách giữ gìn cho Tiếng Việt trong sáng. Vấn đề là không phải cứ biết chữ Hán là mới biết cách dùng đúng Tiếng Việt.

Học sinh cần học gì?

Nói thế không có nghĩa là tôi phủ định vai trò của chữ Hán và Tiếng Hán. Với số lượng chiếm tới quá nửa lượng từ trong Tiếng Việt, các từ ngữ có nguồn gốc từ Tiếng Hán có một vị đặc biệt quan trọng đối với Tiếng Việt. Thế nhưng, cần phải tách biệt rõ vị trí của kiểu loại từ này với việc có dạy chữ Hán cho học sinh hay không.

Ở trường phổ thông hiện nay, không phải người ta không quan tâm đến các yếu tốgốc Hán này. Học sinh vẫn được học về từ Hán Việt, về các yếu tố Hán Việt và việc mở rộng vốn từ Hán Việt. Học sinh vẫn được học “bất” có nghĩa là “không” trong cụm từ “bất lịch sự” hay “bất tài”. Theo tôi, như thế đã là đủ với bậc học phổ thông.

Trong xu thế giảm tải chương trình học phổ thông hiện nay thì việc bắt học sinh cõng thêm một môn chữ Hán nữa là không cần thiết. Nếu muốn học sinh giao tiếp và viết lách tốt hơn, hiểu biết nhiều hơn về lịch sử, về quá khứ thì các bộ môn khoa học xã hội trong trường phổ thông cần phải thay đổi tận gốc theo hướng tinh giản, hiện đại, và thiết thực.

Cụ thể, trong môn Ngữ văn, cần tăng cường kĩ năng thuyết trình trước đám đông, loại bỏ các bài văn mẫu, khuyến khích học sinh viết luận một cách sáng tạo, tạo cho học sinh thói quen đọc sách hàng ngày… Còn “món” chữ Hán kia, chắc xin dành để cho các nhà nghiên cứu trong tháp ngà của mình mà thôi.

Hào Hiệp (Australia)

Let's block ads! (Why?)

Vbet79 : Cứ cho dạy thêm, rồi tính thuế

Với tư cách là một người trẻ đang đứng lớp, tôi xin đóng góp ý kiến của mình về điều mà mọi người đang coi là vấn nạn – dạy thêm.

“Tôi xin trả lời rằng…”

Chèn ép học sinh để dạy thêm?

Tiêu cực ngành nghề nào cũng có, không thể đánh đồng tất cả giáo viên về cùng một mối rồi giải quyết.

Thực sự có tình trạng giáo viên gây sức ép ở bài kiểm tra để buộc học sinh lớp mình dạy phải đi học thêm. Tôi từng là một học sinh gặp trường hợp như vậy, nên tôi hiểu tâm trạng của phụ huynh có con em trong hoàn cảnh đó.

Nhưng 15 năm trước, tôi còn biết nhờ giáo viên chủ nhiệm ra mặt, nay còn có hộp thư góp ý ở các trường, là phụ huynh sao anh chị không hướng dẫn con em mình góp ý, hay anh chị cũng có thể gặp mặt ban giám hiệu để góp ý mà?

dạy thêm, học thêm, dạy thêm học thêm, Đinh La Thăng, Sở GD-ĐT TP.HCM
Ảnh Đinh Quang Tuấn

Giáo viên trong trường sao không dạy tốt như các nước phát triển?

Tôi cảm thấy cần phải xác định rõ nước nào, thành phố nào, chương trình nào?

Bạn không thể không nêu cụ thể rồi đánh giá chúng tôi không hết lòng trên bục giảng, không bằng người khác. Cuốn sách mà ngày trước tôi học và cuốn sách hiện nay tôi dạy khác nhau từ bìa bao đến nội dung bên trong.

Đưa vào luật, ai vi phạm sẽ bị truy tố?

Tôi không rành về luật nhưng thiết nghĩ không có bộ luật nào lại cấm người ta làm thêm bằng đôi bàn tay, sức lực, thời gian của mình.

Tôi đánh đổi để mong nhận được một phần tiền nào đó. Bạn cũng có thể đi làm thêm với chuyên ngành của mình mà.

Giáo viên giàu lắm!

Tôi không thể kiếm hơn 6 - 7 triệu đồng từ việc dạy thêm hằng tháng. Tôi biết, bạn biết, nhiều người biết có giáo viên kiếm được hơn 20 triệu đồng mỗi tháng từ việc dạy thêm, thậm chí còn mua được nhà. Bạn có nghĩ là tôi ganh tị?

Thưa không! Để làm được như vậy, những giáo viên đó phải là giáo viên trường “điểm” hay có tiếng và phải là người có nhiều năm kinh nghiệm, có khả năng đúc kết kiến thức, thậm chí soạn được cả một chương trình bài tập riêng để giảng dạy.

Tôi không dám phân bì, bởi ngay từ đầu vào sư phạm, điểm số giữa các khoa có một sự chênh lệch không nhỏ. Thậm chí, giữa bạn bè cùng khoá, tôi cũng không dám phân bì.

Giáo viên sướng lắm, được nghỉ hai tháng hè!

Do đặc thù công việc thôi bạn. Nếu nhà trường, công đoàn ngành, hay Sở Giáo dục có phân công công việc hay yêu cầu học tập trong hè, chúng tôi nhất định sẽ đi.

Tôi đứng lớp không lâu, chưa từng nghỉ ngày nào. Bạn tôi làm nghề khác, cảm thấy tôi thua thiệt khi không sử dụng ngày phép của mình.

Bản thân tôi cũng không biết mình có ngày phép trong năm không, vì tôi nghĩ mình đã có hai tháng hè. Những khi bị bệnh cũng cố vào trường, cho dù đồng nghiệp trong khối có mở lời hứa là dạy hộ. Nhưng bạn à, tôi và nhiều người có quan niệm là con ai nấy lo, hơn nữa đồng nghiệp còn có lớp của họ, chưa kể cần chấm bài, sửa bài cho học sinh (tôi nói với tư cách trường không có giáo viên dự khuyết).

Cảm thấy lương thấp thì chọn nghề khác đi!

Tôi không hiểu tại sao các bạn có thể nói như vậy mà không lập luận gì thêm. Cách nói thế thật sự rất xúc phạm. Nghiệp chọn mình chứ mình đâu được chọn… Hơn nữa, giữa thời buổi này, theo chuyên ngành, không phải muốn tìm việc khác là dễ dàng gì.

Công nhân còn có thể đình công để đòi tăng lương, giảm giờ làm. Giáo viên cũng có thể nhưng chẳng ai làm đâu, tôi cũng chẳng làm. Tại sao ư? Đã nhiều năm nay rồi, chúng tôi đợi việc tăng lương để đủ trang trải cuộc sống mãi không được, rồi thì chúng tôi đã đi dạy thêm.

Trong những lúc đau yếu bệnh tật, hay chẳng may tứ thân phụ mẫu có mệnh hệ gì, thì chỉ nội bộ cơ sở hoặc của công đoàn quận giúp đỡ. Chúng tôi đã quen vấn đề nương tựa nhau…

Cứ tính thuế giáo viên dạy thêm

Chưa bao giờ giáo viên được đem lên bàn cân nhiều như năm nay. Ngày hôm nay, cả xã hội xem giáo viên như cái giẻ rách, ai có chân thì xin chùi… Một nguyên nhân không thể chối bỏ là một bộ phận giáo viên đã đì học sinh để buộc em ấy học thêm.

Nên nay có vấn đề cấm dạy thêm kịch liệt! Trong lúc chờ lộ trình hợp lý thì việc cấm ngay tức thì sẽ có vài vấn đề lớn cần giải quyết. Đó là, thứ nhất, chương trình nặng, ai cũng biết, nên có chuyện giảm tải rồi Thông tư 30 như ở tiểu học… Có quá nhiều sự thay đổi trong năm học mới.

Thứ hai, việc dạy thêm tại trường và cho thuê trường, vốn là một nguồn thu cho trường hoạt động, nay sẽ hụt đi, người bị ảnh hưởng nhiều hơn cả là những giáo viên dạy các môn không thể dạy thêm.

Thứ ba, dạy thêm ở nhà không quản lí nổi. Liệu dạy ở trung tâm có quản lí tốt được không?

Đến thời điểm này, vẫn không thấy danh sách nào về những trung tâm đạt chuẩn ở các quận để học sinh có thể đến học. Và cũng cần có giấy giới thiệu đến dạy cho giáo viên (tôi không nghĩ cứ đến xin mà có việc ngay được). Vì nhu cầu học thêm và dạy thêm là có thật… Nếu cấm đường này, phải mở một đường khác, bởi nếu nhìn đời chỉ thấy một bức tường, bạn cảm thấy sao?

Những giải pháp mà tôi xin đề nghị, trước hết là việc quản lí dạy thêm nên tập trung tại trường. Như vậy, phụ huynh có nhu cầu dễ theo dõi, đưa đón,

Giáo viên có cơ hội làm thêm. Nếu bạn nghĩ giáo viên, ai ai cũng kiếm được nhiều tiền thì có thể tính thuế từ đây. Giáo viên có thể không trực tiếp thu tiền, mà thông qua thu ngân.

Nhà trường có thêm thu nhập.

Ban giám hiệu dễ dàng quản lí. Chứ như dạy ngoài trường, hiệu trưởng khó quản, mà còn phải chịu trách nhiệm thì thật… Giáo viên có o ép, có sai quấy thì hiệu trưởng cũng dễ biết và xử lí.

Giáo viên cũng có thể dạy ở nhà riêng nhưng không thu trực tiếp, cũng thông qua thu ngân để tính thuế. Chứ không thì lại có người nghĩ giáo viên nào cũng giàu lắm…

Tôi chỉ mong các cấp quản lí suy nghĩ thêm, nên chăng đợi lộ trình rõ ràng và sách giáo khoa mới, tăng lương cho giáo viên rồi hãy cấm. Chứ ngay lúc này mà cấm chỉ khiến giáo viên đi dạy chui… Vì cuộc sống, cực chẳng đã mà phải làm thế.

Nước còn quyến cát làm doi,

Huống chi ta chẳng tài bồi lấy nhau.

Có phải không ạ?

Văn Đức (giáo viên tiểu học tại TP.HCM)

Let's block ads! (Why?)

Vbet79 : Hành động đáng ngưỡng mộ của người hùng Olympic trong lễ chào cờ

Usain Bolt (sinh năm 1986) - vận động viên điền kinh, người hùng trong Olympic Rio 2016 vừa qua - từng có một hành động khiến người dân Mỹ ngả mũ kính nể.

Sau một trận đấu diễn ra ở Mỹ vào năm 2015, khi đang trả lời phỏng vấn phóng viên, Usain đã có hành động cắt ngang bài phỏng vấn khi quốc ca nước Mỹ nổi lên. Anh đứng nghiêm trang cho tới khi kết thúc màn chào cờ.

Là một vận động viên người Jamaica, hành động đẹp này của anh cho thấy sự tôn trọng mà "Bolt tia chớp" dành cho nước chủ nhà. Thậm chí, một số người dân Mỹ còn bình luận rằng, thật đáng xấu hổ khi thấy Bolt quá lịch sự trong khi có những người Mỹ đứng xung quanh vẫn vung tay vung chân như không hề nghe thấy quốc ca cất lên.

  • Nguyễn Thảo (Theo Tonyvusa)

Let's block ads! (Why?)

Vbet79 : Trần Mạnh Hùng : Điều Còn Mãi nên được chia sẻ Live stream trên Face book

 Trần Mạnh Hùng ở lại Sài Gòn  trông con cho Hồng Vy ra HN tập và hát trong chương trình “Điều còn mãi” . Những nốt nhạc cuối cùng đã xong từ lâu, tổng phổ đã gửi ra Hà nội. Trong khi dàn nhạc Giao hưởng VN và người vợ có giọng hát oanh vàng của mình đang say sưa tập trên sân khấu Nhà hát lớn HN, vị nhạc sỹ tài hoa này nhỏ nhẹ nói về những điều “lẽ ra” Điều Còn Mãi đã làm được tốt hơn,và những điều anh sẽ làm với “Điều còn mãi” của năm sau

Điều còn mãi ; Trần Manhj Hùng, nhạc giao hưởng

-Ai cũng quan tâm đến những điều mới mẻ của Điều còn mãi 2016, anh có chịu áp lực nào về việc “phải làm mới” những giá trị cũ hay không?

-Không.Tuyệt đối không. Tôi không  tự bắt mình làm điều không nên và không thể.Điều Còn Mãi tôn vinh những giá trị cốt lõi, đã được thử thách qua thời gian. Đừng bắt nó phải gánh trách nhiệm truyền tải thông điệp mới, hình thức mới

-Mời các ca sỹ nhạc nhẹ hát các ca khúc thính phòng chẳng phảiđ ã là một cách lựa chọn tốt đó sao? Công chúng của nhạc nhẹ bao giờ cũng đông hơn, chúng ta có thể qua họ để giới thiệu các tác phẩm âm nhạc kinh điển đến với khán thính giả rộng rãi hơn.

-Vâng, tôi nghĩ đó cũng là một cách. Tôi cũng không phủ nhận các ngôi sao nhạc nhẹ có rất nhiều công chúng và nhiều người trong số họ có giọnghát tuyệt vời. Nhưng hát với dàn nhạc là một kỹ năng cần được khổ luyện.

 Không phải ai cũng hát được với Dàn nhạc Giao hưởng. Nếu nhạc nhẹ giữ nhịp bằng trống, đều đều, đượclập trình thì dàn nhạc giao hưởng do nhạc công chơi trực tiếp, nó phụ thuộc vàotổng phổ của từng nhạc trưởng, vào xúc cảm của từng nhạc công và khả năng phốihợp  với dàn nhạc của từng ca sỹ . Vì vậy,các nghệ sỹ thính phòng bậc thầy như Quang Thọ hay Đăng Dương sẽ làm cho những nhạc sỹ phối khí như tôi hoàn toàn yên tâm khi họ hát với dàn nhạc mà mình không có mặt ở đó

-Một nhạc sỹ viết giao hưởng được coi là trẻ và thành công nhất trong thế hệ mình  như anh, sao lại có vẻ dè chừng với khái niệm “mới” trong âm nhạc như vậy?

-Vì tôi luôn tự nói với mình hàng ngày, từ khi còn nhỏ, bắt đầu học nhạc : phải làm tốt những điều cơ bản nhất trước đã
Tôi nhớ đầu những năm 80, nhà tôi ở Hà Nội cũng được coi như khá giả, bố tôi điSài gòn mang ra một chiếc  xe máy hiệuHonda. Hồi ấy thế là oách lắm, cả phố xúm vào trầm trồ. Tôi thì thấy cái xe ấyxấu (giờ vẫn thấy xấu), tôi tò mò sờ mó chọc ngoáy cái xe mãi, xem nó có gì đặcbiệt , sao nó xấu thế mà mình không làm được, lại cứ phải suýt xoa trầm trồ. Bố tôi bảo : những thứ khác thì có thể, nhưng pit tông  và xi lanh thì mình Không thể làm được con ạ. Đó là  Cơ khí chính xác, là một ngành công nghiệp chúng ta chưa có.
Tôi rất thấm điều bố nói, nó đúng cả trong môn học nghệ thuật mà tôi theo đuổilà âm nhạc bác học. Đến nay, chúng ta vẫn lắp ráp xe máy chứ chưa chế tạo đượcđộng cơ, và đến nay, chúng ta chưa làm được nhạc giao hưởng thật sự đỉnh cao,một phần cũng vì chưa gì chúng ta đã loay hoay với việc làm mới nó . Chưa hiểu hết, chưa đi đến tận cùng, cả sáng tác và biểu diễn, thì loay hoay đổi mới nhạc giao hưởng, cũng có khác gì sơn mới cái xe máy hay lắp ráp cái yếm xe ngược để tạo ấn tượng bề ngoài  đâu  

-Nghĩa là anh hoàn toàn yên tâm với những giá trị “đã đượcthử thách” của Điều còn mãi 2016? Không có mặt trong buổi công diễn, anh có chút lo lắng nào không? 

-Tôi tin vào giá trị của các tác phẩm được Ban tổ chức lựa chọn, và tin vào tàinăng của các nghệ sỹ. Điều tôi lo lắng nhất là chất lượng âm thanh được thu quaTV. Khán giả xem truyền hình trực tiếp sẽ khó thấy được trọn vẹn cái hay cái đẹpcủa tác phẩm vì âm thanh qua TV là âm thanh từ micro, do vậy nó chỉ lấy được  tiếng của ca sỹ, còn âm thanh trực tiếp tạikhán  phòng của dàn nhạc sẽ không lên hết được. 

Giá mà Nhà hát có một phòng mastering để các kỹ sư âm thanh chỉnh âm cho chuẩn rồi mới phát lên TV thì tuyệt vời . Các buổi hòa nhạc trên thế giới được truyền trực tiếp giờ đều đã được xử lý âm thanh như vậy .

Điều còn mãi ; Trần Manhj Hùng, nhạc giao hưởng

-Một nhạc sỹ viết giao hưởng như anh, hình như có vẻ hơi quá quan tâm đến kỹ thuật âm thanh hiện đại cũng như các phương tiện truyền tải âm nhạc thời thượng khác?

-Có chứ, công chúng của nhạc giao hưởng sẽ phải ngày càng trẻ.Nếu không muốn họ quay lưng lại với nhạc cổ điển, phải tìm mọi cách để tiếp cận với họ 

Tôi vẫn đang mơ ước  phối lại và thu âm được 2 bản thật hoàn chỉnh, thật tuyệt vờicủa 2 bản “Tình ca”, một của Hoàng Việt, một của Phạm Duy- từng là 2 tiết mục “đỉnh”của “Điều còn mãi”,

Tôi cũng mong Điều còn mãi 2017 sẽ có một hệ thống âm thanh thật tốt để làm live stream trên face book, như thế, sức  “công phá” của những tác phẩm âm nhạc bất hủ sẽ còn lớn hơn nhiều

Nam Chi (thực hiện)

Nằm trong khuôn khổ chương trình Điều còn mãi 2016, các tác phẩmsẽ được trình diễn gồm: Chào mừng (Trọng Bằng): Cảm xúc Tháng Mười (tác giảNguyễn Thành & Tạ Hữu Yên; biểu diễn: NSƯT Hồng Vy), Bốn bức tranh (Tác giảĐặng Hữu Phúc; biểu diễn: Dàn nhạc Giao hưởng Việt Nam); Tình ca Tây Bắc (tácgiả Bùi Đức Hạnh; biểu diễn: Lê Anh Dũng, Thành Lê).

Bạch Đằng Giang (tác giả Trần Mạnh Hùng; biểu diễn: Dàn nhạcGiao hưởng Việt Nam); Chào sông Mã anh hùng (tác giả Xuân Giao; biểu diễn: LêAnh Dũng); Quảng Bình quê ta ơi (tác giả Hoàng Vân; biểu diễn: Thành Lê); Tìnhyêu của Biển (tác giả Phú Quang; biểu diễn: Solo Flute NSƯT Diệu Hồng & Dànnhạc Giao hưởng Việt Nam).

Chương trình hòa nhạc quốc gia Điều còn mãi 2016 do Bộ Thông tinvà Truyền thông chỉ đạo, báo điện tử VietNamNet, Dàn nhạc giao hưởng quốc giaViệt Nam phối hợp tổ chức với sự tham gia tài trợ của Ngân hàng TMCP CôngThương Việt Nam (VietinBank), Tập đoàn VINGROUP, Công ty CP Đầu tư & Phát triển BĐS An Gia, Tổng công ty Bia rượu NGK Sài Gòn (Sabeco), Công ty Yến SàoKhánh Hòa và Sở Văn hóa Thể thao và Du lịch Hà Nội.

"Điều còn mãi" 2016 diễn ra vào 14 giờ, ngày Quốckhánh 2/9, tại Nhà hát lớn Hà Nội. Chương trình được truyền hình trực tiếp trênVTV3 và tiếp sóng trên VietNamNet. 

http://ift.tt/2bNwjyf

Let's block ads! (Why?)

Vbet79 : Điếc đặc vì ăn đĩa mì cay lè lưỡi

Một đầu bếp người Anh đã bị điếc tạm thời sau khi ăn đĩa mì cay nhất thế giới.


Anh Ben Sumadiwiria (22 tuổi) tới từ London đã phát hiện ra món ăn này tại một quán ăn vỉa hè tại thủ đô Jakarta, Indonesia.

Trang Mirror cho biết, tô mì của Ben gồm 100 quả ớt hiểm, có độ cay lên tới 20 triệu đơn vị Scoville, cay gấp 4.000 lần so với ớt Tabasco.

Sau khi ngấu nghiến ăn tô mì của mình, anh chàng đầu bếp trẻ tuổi bắt đầu đổ mồ hôi, hoa mắt và phải nhúng đầu vào nước, thậm chí bị điếc trong vòng hai phút.

"Đây chắc chắn là thứ cay nhất mà tôi từng ăn. Chỉ trong vòng vài giây đầu, tôi đã toát mồ hôi và thấy buồn nôn", Ben nói. "Tôi bị điếc tạm thời và môi của tôi bị bỏng rộp vài giờ sau đó".

Ben từng đăng nhiều video liên quan tới ẩm thực lên trang YouTube.

Sầm Hoa

Let's block ads! (Why?)

Vbet79 : Cha mẹ khóc ngất bên con trai 2 tuổi bị tàu đâm tử vong

Đi ngang qua đường sắt, bé trai 2 tuổi bị tàu hỏa đâm tử vong. Cha mẹ khóc ngất bên thi thể của con trai.

Lực lượng chức năng huyện Hương Khê thông tin: Vào khoảng 18h chiều nay, trên đường sắt Bắc – Nam đoạn km 397+900 thuộc địa phận xã Hương Trạch (Hương Khê, Hà Tĩnh) xảy ra vụ tai nạn đường sắt khiến bé trai 2 tuổi tử vong tại chỗ, thân thể biến dạng.

Nạn nhân được xác định là bé Cao Gia Bảo (SN 2015) - con trai của anh Cao Sỹ Hòa, trú xóm Tân Hương, xã Hương Trạch.

Hương Khê, Hà Tĩnh, bé 2 tuổi, tử vong, tai nạn tàu hỏa

Người thân vật vã bên thi thể con trai 2 tuổi đã biến dạng

Thời điểm trên, bé Gia Bảo được bố mẹ đưa sang nhà bà ngoại chơi, trong lúc người nhà không để ý, Bảo chạy tạt qua tuyến đường sắt Bắc – Nam, cách nhà chừng 30m, và bị tàu hỏa đâm, kéo lê khoảng 200m.

Ngay sau khi vụ tai nạn xảy ra, lực lượng chức năng đã tiếp cận hiện trường làm rõ nguyên nhân.

Thiện Lương

Let's block ads! (Why?)