T?t Qu?ng Cáo [X]
dang-ky-vbet79
Tắt Quảng Cáo [X]
dang-ky-cali88

CTKM : Cali88 200% TIỀN THƯỞNG ĐĂNG KÝ DÀNH CHO THÀNH VIÊN MỚI

MÃI KHUYẾN MÃI BỘI SỐ CƯỢC CALI100 %20 Lần 40% 60% SỐ TIỀN NẠP ĐỂ NHẬN ĐƯỢC TIỀN THƯỞNG TỐI ĐA TIỀN...

CTKM : THƯỞNG GỬI TIỀN 79 % NHÂN NGÀY SINH NHẬT LÊN ĐẾN 790.000 VNĐ

hương trình này chỉ dành cho thành viên có một (01) và chỉ một tài khỏan tại VEGAS CASINO. Người trong cùng gia đình, cùng địa chỉ nhà, cùng số điện thoại, số tài khỏan ngân hàng hoặc địa chỉ IP trên mạng internet sẽ không được tham gia chương trình này.

CTKM : Cali88 THƯỞNG 100% THÀNH VIÊN MỚI

Chương trình chỉ áp dụng cho các thành viên nạp tiền lần đầu tiên tại Cali88.....

CTKM : 100% DÀNH CHO THÀNH VIÊN MỚI TIỀN THƯỞNG TỐI ĐA

Hãy nhanh tay tham gia VEGAS CASINO và trở thành 1 trong 100 người đầu tiên nhận thưởng 100% cho khoản nạp đầu tiên. Chương trình chỉ áp dụng cho các trò Casino, Thể thao, slot…v.v. ( Keno, sảnh Playtech , không được tính doanh thu trong chương trình khuyến mãi này).

CTKM : Cali88 NẠP LẠI THƯỞNG TIỀN 12%

Nhanh tay nạp tiền để có cơ hội nhận thưởng lên tới 1,000,000 VND. Chương trình chỉ áp dụng cho Thể Thao, Casino , Slot ..v.v ( Keno, sảnh playtech sẽ không được tính doanh thu trong chương trình khuyến mãi này).

Thứ Ba, 15 tháng 11, 2016

Selena Gomez - "Nàng thơ" trong chiến dịch quảng cáo Series 5 của Louis Vuitton

Bruce Weber đã ghi hình những nhân vật mà Nhà thiết kế Nicolas Ghesquiere gọi là những “nhân vật nữ chính” của ông trong bộ hình quảng bá cho BST Thu Đông 2016 của Louis Vuitton. Tiếp tục kể về những chuyến đi, họ được dàn dựng giống như một bộ lạc phụ nữ quyết tâm thực hiện cuộc phiêu lưu mà trong đó Selena Gomez là gương mặt chính.

Selena Gomez là gương mặt chính trong bộ hình Series 5 quảng bá cho BST Thu Đông 2016 của Louis Vuitton được thực hiện bởi nhiếp ảnh gia Bruce Weber

Buổi chụp được thực hiện tại Miami, nơi yêu thích của nhiếp ảnh gia Bruce Weber. Đây giống như một "công trường" đối với ông. Lúc đầu, Bruce muốn đặt nhân vật nữ của mình trên một chiếc du thuyền. Khi nhìn thấy những chiếc du thuyền tại bến tàu, ông lại quyết định để yên nó trong trạng thái chênh vênh nhằm đánh lừa thị giác và tạo ra cấu trúc bất thường. Cảnh tượng này tạo ra những hình ảnh ấn tượng, sự căng thẳng được lan tỏa từ những người mẫu.

"Ngoài việc là một nhiếp ảnh gia tài năng, Bruce Weber cũng là một biên đạo hình ảnh xuất sắc. Bruce biết làm thế nào để nắm bắt năng lượng của từng cá nhân, và hình ảnh của ông luôn sống động như thật. Tôi thích cách ông truyền đạt quan điểm khác thường thông qua một ngôi sao nổi tiếng. Selena là một ngôi sao; cô ấy là một biểu tượng cho thế hệ trẻ. Cô ấy rất thực tế và thẳng thắn. Cô ấy luôn mang tới những điều bất ngờ và thích khám phá những điều mới mẻ. Hai năm trước, chúng tôi gặp nhau lần đầu và bây giờ tôi thấy cô ấy đã khác nhiều. Đối với một nhà thiết kế, đó là một điều tuyệt vời khi được chứng kiến quá trình thay đổi của một người phụ nữ." Nicolas Ghesquière chia sẻ. 

NTK Nicolas Ghesquière và Selena Gomez

Selena Gomez, NTK Nicolas Ghesquière và nữ diễn viên Michelle Williams

Selena Gomez và Miranda Kerr (trái) trong show Cruise 2016 của Louis Vuitton được tổ chức tại Mỹ

"Tôi đã có vinh dự làm việc với Bruce Weber trước đây, cho nên việc hợp tác giữa hai chúng tôi thật tuyệt vời và tôi xem Nicolas như một người bạn thực thụ. Chúng tôi đã thực hiện bộ hình tại Miami và quá trình chụp hình vô cùng thoải mái. Khoác trên mình những thiết kế của Louis Vuitton giúp tôi cảm thấy mạnh mẽ và tự tin hơn nhiều. Nicolas biết cách làm cho người phụ nữ cảm thấy yêu bản thân mình." Selena Gomez bộc bạch. 

Selena Gomez thường xuyên lựa chọn trang phục của Louis Vuitton được thiết kế bởi Giám đốc Sáng tạo Nicolas Ghesquière mỗi khi xuất hiện tại những sự kiện đình đám

Bài: Tuấn Anh

Ảnh: Louis Vuitton

Let's block ads! (Why?)



"Chợ xám" online

Nhưng chúng ta sẽ nói gì khi nhắc đến mua sắm thời trang cao cấp online? Sự tiện lợi và nhanh chóng là điều chẳng phải bàn cãi nữa, khi chỉ cần một cú click chuột đơn giản, chiếc váy Cavalli hay đôi giày Manolo Blahnik yêu thích của bạn đã chờ sẵn ngay thềm nhà. Cũng như câu chuyện về hàng giả trong những ngày đầu của cơn sốt mua sắm online giờ đã không còn là vấn đề mới mẻ. Thật sự, với những thương hiệu tầm cỡ như Coach, Gucci hay Michael Kors, lượng hàng giả có thể dễ dàng tìm thấy tại bất cứ nơi nào trên Trái đất lại chẳng là gì so với số sản phẩm thật được bán ra tại những “chợ trời điện tử” nổi tiếng như Taobao hay eBay.

Những website bán hàng trực tuyến luôn tìm cách cải tiến để chống lại sự hoành hành của thị trường chợ đen, và, dù hàng giả thực sự là vấn nạn cần được để tâm đến, ngày nay, chúng dường như chỉ còn là sự phiền hà hơn là một mối nguy thực sự.

Hiếm có điều gì được phân định rạch ròi Trắng - Đen, mà luôn tồn tại những vùng Xám - và vấn đề chính nằm ở đây. Nếu như việc mua trực tiếp từ hãng được xem như thị trường “chợ trắng”, và mua hàng giả là “chợ đen”, thì “chợ xám” sầm uất được hình thành bởi những “con buôn” lão luyện chuyên làm nhiệm vụ săn hàng tại những kinh đô mua sắm như New York, Paris hay Tokyo để bán lại tại những nơi hàng hóa xa xỉ bị đánh thuế cao ngất ngưởng như ở Trung Quốc.

Bằng việc gửi những món hàng này qua đường bưu điện dưới hình thức quà tặng hay tự tay mang về theo hành lý của mình, những tay buôn – hay còn gọi là “daigou” – đảm bảo làm thỏa mãn các tín đồ thời trang với những sản phẩm chất lượng giá rẻ hơn trong nước nhiều lần mà không phải trải qua biết bao phiền hà về thuế và các thủ tục hải quan. Sự chênh lệch về giá tại những thị trường khác nhau chính là chìa khóa thành công của “daigou”: họ bán lại sản phẩm với giá cao hơn so với thị trường thế giới nhưng vẫn rẻ hơn thị trường trong nước, do đó làm vừa lòng những khách hàng khó tính đồng thời cũng làm đầy thêm hầu bao cho chính mình.

Không khí làm việc trong một xưởng sản xuất túi tại Trung Quốc để phục vụ cho những đơn hàng trên website Alibaba

Hệ thống phân phối “hàng xách tay” ngày càng mở rộng và phát triển mạnh mẽ trên Taobao, và trên cả những trang mạng xã hội như Facebook và Instagram. Dịch vụ mua hộ trở nên phổ biến đến mức năm 2014, riêng tại Trung Quốc, tổng giá trị giao dịch lên đến 3 tỷ đô la. Tuy vậy, chỉ một phần nhỏ chợ xám nằm trong khả năng quản lý và kiểm soát của các hãng thời trang.

Ngày nay, khi một người khách bước chân vào cửa hàng, bạn sẽ chẳng bao giờ biết được cô ấy chuẩn bị mua túi xách cho mình hay cho những khách hàng đang đợi phía bên kia đại dương. Chỉ trong ba tháng qua, người tiêu dùng Trung Quốc đã mua 115.000 sản phẩm của Coach trị giá hơn 14 triệu đô la trên Taobao và JD – hai website bán hàng lớn nhất quốc gia này và cũng là hai trong số những website bán hàng trực tuyến lớn nhất thế giới. Con số này tương đương với 455.000 sản phẩm mỗi năm với khoản lợi nhuận khổng lồ lên đến 56 triệu đô la.


Quả là những con số ấn tượng, nhưng Coach thật sự chưa bao giờ bán những món đồ đó trực tiếp đến những khách hàng này. Qua hoạt động của “daigou”, nhiều tín đồ thời trang Châu Á đã tìm ra con đường riêng của mình để đến với thế giới thời trang xa xỉ, nhưng đó cũng là nguyên nhân khiến các thương hiệu để vuột mất khỏi tay các mối quan hệ khách hàng cũng như khả năng quản lý thị trường của mình.

Chanel đã đưa ra chính sách điều hòa giá cả các mặt hàng của mình trên toàn thế giới nhằm ngăn chặn "nạn daigou” hoành hành. Nhưng việc xây dựng một hệ thống bán hàng điện tử tiện lợi vẫn là điều cần thiết hơn cả, dù trên website của chính hãng hay qua những hợp đồng cộng tác với các trang web khác như JD và Alibaba. Trước đó có lẽ Prada chưa bao giờ tin rằng việc bán những sản phẩm trực tuyến tại Trung Quốc sẽ tạo nên sự thay đổi to lớn cho thương hiệu, nhưng chỉ trong tháng vừa qua, những tín đồ thời trang tại quốc gia này đã chi hơn 3 triệu đô la để mua hơn 9.000 sản phẩm của Prada trên mỗi Taobao và JD. Sẽ rất khó khi cứ đổ lỗi mãi cho khách hàng khi chính hãng thời trang không tạo ra được lựa chọn khác để các thượng đế có thể tiếp cận sản phẩm của mình dễ dàng hơn ngoài “daigou”.

Tỷ phú Jack Ma - nhà sáng lập và là chủ tịch điều hành của Alibaba

Hệ thống phân phối của những website nội địa, như E-Pass của Alibaba – công ty mẹ của Taobao, sẽ giảm gánh lo về vận chuyển và hải quan cho những hãng thời trang quốc tế. Dù không hoàn toàn miễn thuế, khách hàng Trung Quốc sẽ dễ dàng hơn khi chọn mua các sản phẩm cao cấp và cả những nhãn hàng bình dân như Asos hay Gap. Mặc dù những tay chơi lớn trong cuộc đua kinh doanh điện tử như Net-a-Porter đã có mặt tại Trung Quốc song những chương trình khuyến mãi và giảm giá quốc tế của họ vẫn vô tình tiếp tay thêm cho những “daigou”. Do đó, việc đồng bộ giữa nhà mốt và các đối tác phân phối là điều quan trọng để ngăn bớt dòng sản phẩm chảy vào "thị trường xám".

Để xóa bỏ “chợ xám” khỏi thị trường thời trang cao cấp online là điều không tưởng. Nhưng nếu những thương hiệu phương Tây muốn đạt kết quả tốt nhất trong hoàn cảnh này, thì việc cộng tác hay thậm chí thỏa hiệp với những nhà phân phối lớn để có thể tiếp cận với lượng khách hàng khổng lồ và những công cụ kinh doanh của họ là điều vô cùng cần thiết.

Hình ảnh tại Liên hoan Mua sắm Toàn cầu tại Bắc Kinh hồi tháng 11/2015, ghi nhận khoảnh khắc sự kiện Singles Day của Alibaba đã thu hút đông đảo người tham gia và doanh số bán ra đạt mức kỷ lục: 8 triệu đô la trong vòng 10 giờ đồng hồ.

 

Thực hiện: Trí Võ

Let's block ads! (Why?)



Vì sao Hillary Clinton và Michelle Obama mặc màu tím?

Tím: màu sắc pha trộn giữa đỏ và xanh.

Đỏ và xanh: hai trong ba màu sắc chính của quốc kỳ Mỹ. Không những thế, nó còn là màu đại diện cho hai Đảng đối lập lớn nhất quốc gia này: Cộng Hòa (Đỏ) và Dân Chủ (Xanh)

Sau kết quả của đợt bầu cử tổng thống đầy chia rẽ, bà Hillary Clinton đã có bài phát biểu trước công chúng và những người ủng hộ mình. Trong buổi sáng thứ Tư tại New York hôm ấy, bà Clinton chọn cho mình một bộ suit đen với vành cổ cùng chiếc áo sơ mi màu tím. Chồng bà, cựu tổng thống Bill Clinton cũng chọn cho mình một chiếc cà vạt tím để kết hợp ăn ý với phu nhân.

Giây phút xúc động khi bà Hillary Clinton kết thúc bài phát biểu của mình.

“Chúng ta đã thấy đất nước mình bị chia rẽ còn sâu sắc hơn chúng ta nghĩ nhiều” – bà Clinton phát biểu trong bài nói của mình. “Nhưng tôi vẫn còn tin vào nước Mỹ, và tôi sẽ vẫn luôn như thế. Và nếu bạn cũng giống tôi, thì chúng ta hãy chấp nhận kết quả cuộc bầu cử và nhìn về phía tương lai.”

Chứng kiến việc Hillary động viên những người ủng hộ mình chấp nhận Donald Trump trở thành tân tổng thống với một “thái độ cởi mở” trong bài nói của mình, có thể thấy, lựa chọn trang phục của bà và chồng mình là điều hoàn toàn có chủ ý, và là động thái đầu tiên trong việc mang quốc gia “bị chia rẽ sâu sắc” này trở lại với nhau.

Lựa chọn trang phục của vợ chồng nhà Clinton không chỉ là ngẫu nhiên mà còn ẩn chứa một thông điệp chính trị mạnh mẽ.

Cũng tương tự, đệ nhất phu nhân Michelle Obama đã chọn cho mình một chiếc váy tím từ thương hiệu Narciso Rodriguez cho buổi gặp mặt chào mừng gia đình Trump đến nhà trắng sau khi có kết quả bầu cử. Chiếc váy đã từng được đệ nhất phu nhân sử dụng đầu năm nay, và việc bà lại sử dụng lại nó trong một dịp khá trang trọng như thế này dường như một điều không tưởng.

Chọn cho mình một thiết kế khá bắt mắt, đệ nhất phu nhân Michelle Obama có phần nổi trội hơn so với bà Melania Trump - người sẽ trở thành đệ nhất phu nhân tiếp theo của nước Mỹ vào tháng Một tới.

Ngoài sắc tím mà có lẽ cũng mang ý nghĩa hòa hợp, thống nhất - điểm đặc biệt của bộ trang phục mà Michelle Obama mặc còn nằm ở người thiết kế nên chúng. Nhà thiết kế Rodriguez chính là con trai của hai người nhập cư Cuba. Thành công của ông chính là điển hình của giấc mơ Mỹ. Với lựa chọn của mình, đệ nhất phu nhân có vẻ như còn muốn nhấn mạnh quan điểm của mình về người nhập cư - mấu chốt trung tâm trong chiến dịch tranh cử của Trump.

Thiết kế đã từng được Michelle Obama diện trong chuyến công du Argentina cùng chồng vào đầu năm nay.

Chân dung nhà thiết kế người Mỹ gốc Cuba Narciso Rodriguez.

Quả thật, trong tám năm tại nhiệm của Michelle Obama, cũng như quãng thời gian dài làm việc trong chính phủ và cả vị trí đệ nhất phu nhân của Hillary Clinton; cả hai người phụ nữ đã chứng tỏ quyền năng của trang phục và cách có thể biến chúng trở thành vũ khí quan trọng cho một chính trị gia như thế nào. Họ có thể bày tỏ rõ ràng quan điểm của mình mà chẳng cần nói một lời nào cả.

Bài: Trí Võ

Ảnh: Vogue, Daily Mail

Let's block ads! (Why?)



Thứ Hai, 14 tháng 11, 2016

Dàn "phù thủy" của Fantastic Beasts "nhuộm đen" thảm đỏ tại New York

Nổi bật trên “thảm đen” là nữ nhà văn nổi tiếng J.K.Rowling, đạo diễn David Yates và “bộ sậu” diễn viên gồm giáo sư sinh học Eddie Redmayne, nữ phù thủy thông minh Katherine Waterston cùng cô em quyến rũ Alison Sudol, gã hề Dan Fogler, phù thủy quyền lực Carmen Ejogo, Ezra Miller,... Tất cả khoác lên mình những thiết kế tuyệt đẹp từ những nhà mốt hàng đầu, tạo nên "phép màu" cuốn hút khiến cho mọi người nôn nóng được xem phim vào ngày 18/11 sắp tới đây. 

Cùng Đẹp Online điểm lại những bộ trang phục nổi bật trong sự kiện ra mắt phim "Fantastic Beasts And Where To Find Them" tại New York, Mỹ vừa qua! 

Nữ nhà văn J.K. Rowling sang trọng và quyến rũ trong thiết kế đầm quấn màu đen với hình con cá sấu ở hông tạo điểm nhấn

Cô chọn trang sức vàng cùng phụ kiện vàng ánh kim để hoàn thiện bộ trang phục của mình

Nam diễn viên Eddie Redmayne sánh đôi cùng với vợ Hannah Bagshawe trên thảm đỏ. Anh lịch lãm trong bộ suit ngực đúp của Polo Ralph Lauren còn Hannah thướt tha trong bộ đầm của Gucci. 

Katharine Waterson sang trọng trong thiết kế đầm ôm màu trắng của Ulyana Sergeenko. Cô phối cùng đôi sandals cao gót quai mảnh thanh thoát. 

Zoe Kravitz khoe vẻ đẹp "ma mị" trong thiết kế đầm lưới của Alexander McQueen

Carmen Ejogo khoe vẻ gợi cảm ngọt ngào trong chiếc đầm xuyên thấu màu tím pastel của Elie Saab 

Alison Sudol thướt tha như một cô công chúa bước ra từ truyện cổ tích trong thiết kế đầm dài của Miu Miu

"Cô bé Luna Lovegood" Evanna Lynch khoe vẻ đẹp trưởng thành trong thiết kế đầm đuôi cá màu đỏ burgundy hở lưng gợi cảm

"Bà xã của Harry Potter" Bonnie Wright cũng có mặt trong sự kiện ra mắt phim với thiết kế đầm midi dáng suông với những họa tiết hoa độc đáo

Bài: Tuấn Anh

Ảnh: Getty, CJ

Let's block ads! (Why?)



Người dệt đương đại vào trang phục lịch sử

Những "bà tiên" trong điện ảnh

Gọi họ là "bà tiên" của những bộ phim lớn tại Hollywood không hề quá lời. Đó là những nhà thiết kế phục trang (costume designer). Họ góp phần tạo nên những hình ảnh kinh điển trong phim bằng "phép màu" của mình. Câu chuyện Thời trang kỳ này sẽ xoay quanh hai nhân vật chính là Sandy Powell và Jenny Beavan. Tên tuổi của họ không còn xa lạ với các ê kíp làm phim hàng đầu tại Hollywood và những thiết kế của họ đã góp phần làm nên thành công cho các bộ phim đình đám.

Đọc thêm: Bà “đồng nát” chinh phục Hollywood

Nữ diễn viên Helena Bonham Carter với tạo hình bà tiên trong phim "Cinderella". Thiết kế phục trang được thực hiện bởi NTK Sandy Powell.

Thần thái của bà toát ra sự cuốn hút như chính gã người-ngoài-hành-tinh David Bowie trong thời hoàng kim. Với những kẻ ngoại đạo, bà có thể chỉ trông như một diễn viên đầy chiêu trò mới nổi nào đấy. Nhưng với những tín đồ phim ảnh và thời trang, gương mặt này chính là một trong những đại diện cá tính, quyền lực và tài năng nhất của ngành công nghiệp điện ảnh.

Như bao đứa trẻ tò mò khác, cô bé Sandy Powell từng yêu mến hết mực những búp bê của mình và mong muốn chúng luôn được mặc những bộ trang phục đẹp nhất. Được chính mẹ mình truyền cảm hứng và dạy cắt may từ khi tuổi còn rất nhỏ, bà đã bắt đầu tự tay thực hiện những bộ trang phục cho búp bê và sau đó là cho cả chính mình và chị gái. Chính những bài học thực hành bé nhỏ này đã khơi dậy đam mê tìm hiểu vải vóc và những phom dáng trang phục ở Sandy Powell.

Câu chuyện của Powell có lẽ cũng sẽ tiếp tục theo hướng của những cái tên huyền thoại như Alexander McQueen hay John Galliano khi bà chọn theo học tại Central Saint Martins, ngôi trường thời trang - nghệ thuật hàng đầu thế giới đặt tại London. Tuy thế, bà lại chọn ngã rẽ sang ngành thiết kế sân khấu. Dù vậy, trái tim bà vẫn dành trọn cho thời trang - những trang phục diễn. Chính nền tảng giáo dục cùng đam mê độc đáo đã đem lại vị trí đặc biệt cho Sandy Powell sau này.

Trong kì nghỉ hè sau năm học thứ hai, bà theo học một lớp nhảy của biên đạo múa nổi tiếng người Anh Lindsay Kemp. Tuy khóa học nhảy kết thúc không mấy thành công với Sandy, nhưng bù lại, bà đã làm quen được với Kemp. Cả hai trở thành bạn thân qua những buổi trà chiều, nơi bà mang đến và giới thiệu những thiết kế của chính mình cho Kemp. Được sự ủng hộ của Kemp, ít lâu sau, Sandy ngừng việc học tại Central Saint Martins. “Việc học hành có thể giúp nhiều người tiến xa, nhưng không phải là tôi”, Sandy Powell chia sẻ.

NTK Sandy Powell trên thảm đỏ Oscar lần thứ 88 vừa qua.

Từ đấy, bà theo đuổi sự nghiệp thiết kế trang phục cho phim. Các thiết kế phục trang của bà trải dài từ thời Elizabeth của nước Anh như trong bộ phim “Orlando” với sự góp mặt của nữ diễn viên gạo cội Tilda Swinton, cho đến thập niên 1950 thời thượng, quyền lực trong "Carol" hay một giai đoạn tưởng tượng trong “Cinderella” cho Cate Blanchett - hai bộ phim mang lại cho bà đề cử Oscar thứ 12 của mình. Là người ham học hỏi, bà yêu thích mọi giai đoạn lịch sử, bởi lần nào chúng cũng dạy cho bà một điều mới - ngay cả khi bà đã từng thực hiện trang phục của giai đoạn đó rồi. Chính vì lẽ đó, trang phục cho mỗi bộ phim mà Sandy Powell thiết kế đều có những nét đặc trưng riêng không lẫn vào đâu được.

“Tôi luôn yêu thích thời trang, nhưng chưa bao giờ mong muốn trở thành một nhà thiết kế thời trang cả. Tôi nghĩ rằng thiết kế phục trang thú vị hơn nhiều, bởi nó không chỉ đơn thuần là quần áo mà còn phản ánh cả tính cách lẫn đời sống của nhân vật nữa.” Dù vậy, Sandy Powell vẫn không phủ nhận rất nhiều nguồn cảm hứng của bà đến từ thế giới thời trang cao cấp. “Tôi tham khảo thời trang đương đại khi nghiên cứu về những trang phục cổ xưa”. Galliano, McQueen, Yohji Yamamoto, Comme des Garcons và Jean Paul Gaultier là những cái tên hàng đầu trong danh sách các nhà thiết kế yêu thích của Sandy Powell. Chính điều này khiến cho trang phục của bà luôn đúng với lịch sử, nhưng lại khiến khán giả hiện đại dễ dàng cảm nhận do tính đương đại của chúng.

Chiếc đầm dạ hội màu xanh của Lọ Lem được Sandy Powell "hiện thực hóa" một cách trọn vẹn.

Công việc thiết kế của bà thường bắt đầu khoảng ba tháng trước ngày bộ phim bấm máy, và diễn ra liên tục trong suốt quá trình quay phim, có thể kéo dài thêm khoảng từ ba đến sáu tháng.

Nhiều người nghĩ chuyện thiết kế trang phục cho những bộ phim Hollywood thật đơn giản với số vốn đầu tư khổng lồ dành cho mỗi phim, tuy vậy, thực tế nguồn kinh phí dành cho trang phục chỉ chiếm một phần rất nhỏ trong số ấy. Việc tạo nên vô số những bộ trang phục lịch sử đẹp và trông-thật-đắt-tiền thực sự là một thử thách cho bất cứ ai. Nhưng tất cả những diễn viên nào từng làm việc với Sandy đều cảm thấy hài lòng.

“Đa số đều đã có kinh nghiệm diễn xuất trên sân khấu, nên có lẽ việc mặc những trang phục lịch sử như thế này đã không còn là chuyện lạ với họ nữa. Và điều đấy khiến công việc của tôi bớt nhọc nhằn đi phần nào. Tôi nghĩ mình chưa từng gặp tai nạn nghề nghiệp nào cả. Chúng tôi rất may mắn, mọi thiết kế đều được thực hiện rất chỉn chu.” Và có lẽ bởi ai cũng yêu thích trang phục của bà, nên khi được hỏi bà thích thiết kế cho diễn viên nào nhất, Sandy chỉ cười to: “Làm việc với ai cũng vui như nhau cả!”.

 

Bà tiên (do Helena Bonham Carter đóng) và nàng Lọ Lem (do Lily James đóng).

NTK Sandy Powell với giải Oscar năm 2010 cho các thiết kế trong phim "The Young Victoria".

 

Tạo hình mẹ kế (do Cate Blanchett thủ vai) cũng nhận được nhiều lời khen ngợi.

Thành công như thế, nhưng Sandy vẫn luôn quan tâm đến những người trẻ. Bà luôn đề cao vai trò của việc học may với bất cứ ai muốn trở thành nhà thiết kế phục trang, bởi việc hiểu rõ cấu trúc trang phục là điều tiên quyết để có thể làm ra được một thiết kế đẹp. “Ngành công nghiệp điện ảnh là một ngành khó khăn, và để thành công, bạn cần phải thật quyết tâm. Vì vậy, hãy sẵn sàng bắt đầu với những công việc lương thấp và đừng bao giờ từ bỏ giữa chừng.”

 
Thực hiện: Trí Võ
Ảnh: AFP, Disney, Warner Bros

Let's block ads! (Why?)



Bà “đồng nát” chinh phục Hollywood

Những "bà tiên" trong điện ảnh

Gọi họ là "bà tiên" của những bộ phim lớn tại Hollywood không hề quá lời. Đó là những nhà thiết kế phục trang (costume designer). Họ góp phần tạo nên những hình ảnh kinh điển trong phim bằng "phép màu" của mình. Câu chuyện Thời trang kỳ này sẽ xoay quanh hai nhân vật chính là Sandy Powell và Jenny Beavan. Tên tuổi của họ không còn xa lạ với các ê kíp làm phim hàng đầu tại Hollywood và những thiết kế của họ đã góp phần làm nên thành công cho các bộ phim đình đám.

Đọc thêm: Người dệt đương đại vào trang phục lịch sử

NTK Jenny Beavan phát biểu khi nhận giải cho hạng mục Thiết kế phục trang xuất sắc nhất  tại lễ trao giải Oscar lần thứ 88.

Có lẽ không ai quên được sự tương phản giữa nét mỏng manh, tinh khôi của những Bà Vợ với sa mạc khô cằn và đám chiến binh dị dạng; cũng như sự oai hùng của nữ tướng Furiosa trong bộ trang phục nửa-người-máy trong "Mad Max: Fury Road". Trong một bộ phim vừa kiệm cả lời thoại lẫn bối cảnh, những trang phục được đo ni đóng giày với tính cách từng nhân vật đã xuất sắc góp phần chuyển tải câu chuyện đến người xem một cách thuyết phục nhất. Chính vì lẽ đó, Jenny Beavan - nhà thiết kế phục trang của phim - đã được tôn vinh tại lễ trao giải Oscar lần thứ 88 với giải thưởng Thiết kế trang phục xuất sắc nhất. Hình ảnh người phụ nữ lục tuần bé nhỏ trong chiếc áo khoác da Immortan Joe, nhân vật phản diện trong "Mad Max: Fury Road", bước lên bục nhận giải giữa rừng váy áo dạ hội như một khoảnh khắc đáng yêu giữa mùa lễ trao giải đầy giông bão của scandal.
 
“Tôi rất may mắn, luôn gặp được đúng người, đúng thời điểm. Nhưng bạn cần hướng vận may theo ý mình. Và tôi có quy tắc làm việc khắt khe được cha mẹ dạy từ thuở bé. Bạn cần có sự kết hợp ấy để thành công”. Có lẽ chính nhờ điều này mà sự nghiệp của Jenny Beavan đến nay đã ghi dấu hơn 50 bộ phim lớn nhỏ khác nhau, mang về cho bà gần 40 đề cử và 2 giải Oscar danh giá. Trong những năm đầu sự nghiệp, nổi tiếng nhất trong số những phim bà tham gia có thể kể đến "Lý trí và tình cảm" (1995) hay "Thược dược đen" (2006). Về sau, bà góp mặt trong nhiều dự án lớn, như hai phần của "Sherlock Holmes" với sự tham gia của cặp tài tử Robert Downey Jr. và Jude Law, và bộ phim nổi tiếng kể về cuộc đời của vị vua mắc chứng nói lắp "King's Speech". Những thiết kế của bà luôn đa dạng về phong cách: từ nét Ăng-lê cổ điển trong "Lý trí và tình cảm", cho đến những phục trang thập niên 1930 trong "Gosford Park" và tất nhiên, không thể không kể đến sự bùng nổ đầy bạo lực ở một xã hội hậu tận thế trong bộ phim "Mad Max: Fury Road". Nhưng dù chủ đề có là gì đi nữa, mọi thiết kế của bà đều toát lên sự tỉ mỉ và tận tâm của một người yêu nghề.

Nữ diễn viên Kate Beckinsale chúc mừng NTK Jenny Beavan  tại lễ trao giải của Hiệp hội Những nhà thiết kế phục trang.

“Chưa bao giờ tôi muốn thỏa hiệp với đám đông” - Jenny Beavan chia sẻ. Mọi thiết kế của bà được làm ra chỉ dành cho đạo diễn, dành cho bộ phim và quan trọng nhất, để hỗ trợ cho những diễn viên trong việc thể hiện thành công nhất nhân vật của mình. “Tôi xem mình như người kể chuyện qua trang phục. Và trong lúc thiết kế, tôi chưa bao giờ nghĩ về việc khán giả sẽ có ý kiến như thế nào về mình cả. Mọi thứ tôi làm chỉ để phục vụ cho bộ phim mà thôi.”

Với Jenny Beavan, mỗi dự án đều như một cuộc phiêu lưu mới - một thử thách mới. Trong phim "King's Speech", Jenny có năm tuần để nghiên cứu và hoàn tất trang phục trước ngày bấm máy phân cảnh đầu tiên. Nhưng với "Mad Max: Fury Road", bà lại được “thừa kế” rất nhiều đạo cụ và trang phục để lại từ những phần phim trước. Chúng “kinh tởm” và không giống với bất cứ thứ gì bà đã từng thực hiện trước đấy: phụ tùng xe hơi cũ, dao kéo cũ, kính cũ, một lượng lớn đạn dược và da thô.

Nhưng chỉ cần những thứ đó cùng một ê kíp làm việc, họ đã cho ra đời những phục trang tuyệt vời mà chúng ta có thể thấy được trên màn ảnh. Với cường độ cao và sự phức tạp của công việc, người bình thường chắc chắn sẽ rơi vào trạng thái khủng hoảng. Nhưng với Jenny, công việc chưa bao giờ là áp lực, bởi “Chúng tôi không hoảng loạn, chúng tôi chỉ luôn cảm nhận được sự cấp thiết”.

Hình ảnh khó quên của những nhân vật Bà Vợ trong bộ phim "Mad Max: Fury Road".

Dù mọi trang phục trên phim do bà thiết kế đều cầu kì, Jenny Beavan chưa bao giờ là kiểu người thích ăn diện. Khi lần đầu đoạt giải Oscar vào năm 1987, bà chỉ mặc bộ vest trơn với điểm nhấn là chiếc khăn choàng màu vàng. Tại lễ trao giải BAFTA diễn ra trước thềm Oscar không lâu, bà xuất hiện trước báo giới trong một chiếc áo khoác da màu đen, đi kèm với áo phông, quần suôn và khăn choàng.

Thậm chí, tại buổi lễ, người dẫn chương trình Stephen Fry còn bình phẩm: “Chỉ có một trong những nhà thiết kế phục trang phim vĩ đại nhất của thế hệ chúng ta mới dám đến lễ trao giải trong bộ dạng một bà đồng nát”. Nhưng thật sự, phong cách phóng khoáng và có phần hơi xuề xòa đã trở thành thương hiệu của Jenny Beavan. Năm năm trước, khi được hỏi vì sao bà lại ăn mặc đơn giản như thế để đến dự lễ trao giải Oscar cho bộ phim "King's Speech", bà chỉ nhún vai nhẹ nhàng: “Tôi không hề có hứng thú với quần áo của mình, hay cả quần áo nói chung. Tình yêu của tôi dành trọn cho việc tạo nên tính cách nhân vật qua áo quần”.

Sau khi nhận giải Oscar thứ hai trong một bộ trang phục không theo quy chuẩn, Jenny Beavan nói: “Tôi không mặc váy và cũng không đi giày cao gót, vì tôi bị đau lưng! Tôi sẽ trông thật dị hợm trong một chiếc đầm dạ hội.” Động thái phản kháng nho nhỏ này tưởng chừng thật vô nghĩa, nhưng khi nhìn lại các lễ trao giải, ta luôn thấy cảnh những ngôi sao nữ phải đối mặt với sự phân biệt đối xử hơn các sao nam, vô tình chịu cảnh đối đầu nhau trong những danh sách mặc đẹp và mặc xấu được “mổ xẻ” bởi hàng triệu người. Khi phụ nữ vẫn còn liên tục bị đánh giá về bề ngoài của mình, và bị phán xét khi không làm theo ý của đám đông, phong thái làm việc và lối sống của của Jenny Beavan chính là nguồn cảm hứng nữ quyền mạnh mẽ cho mỗi người chúng ta.

Nam diễn viên Tom Hardy với tạo hình nhân vật Max "Điên".

Các thiết kế của Jenny Beavan hòa quyện một cách hoàn hảo với khung cảnh hậu tận thế trong "Mad Max: Fury Road".

 
Thực hiện: Trí Võ
Ảnh: AFP, Disney, Warner Bros

Let's block ads! (Why?)



Thứ Sáu, 11 tháng 11, 2016

Công Trí tiếp tục gây xôn xao với Lãnh Mỹ A tại thủ đô Hà Nội

Nếu ở “Lúa”, Công Trí coi Lãnh Mỹ A như một cuộc dạo chơi bên cạnh các chất liệu khác như voan, nhung, lụa, đũi, thì trong bộ sưu tập mới lần này, anh đã để Lãnh Mỹ A đứng một mình, không cần bất cứ sự bổ trợ nào, trong sự độc tôn và kiêu hãnh về chất liệu.

Màu đen duy nhất và hiệu ứng sơn mài trên chất liệu Lãnh Mỹ A là cơ hội để Công Trí thể hiện dấu ấn phong cách đặc trưng của mình. Đó là những chi tiết thủ công tinh xảo với kỹ thuật xử lý "smocking" đan tết vải với kỹ thuật mắt nan… Cộng hưởng giữa sắc đen bóng huyền ảo của Lãnh Mỹ A và nghệ thuật bố cục chi tiết tinh xảo, đã tạo nên bộ sưu tập thuần Việt vừa gần gũi nhưng không kém phần lạ lẫm, tạo sức hút thị giác ấn tượng đầy sang trọng và hiện đại.

Lấy cảm hứng từ những bộ nữ trang sơn mài của Hanoia, vẻ đẹp thầm kín và sang trọng của những sản phẩm sơn mài hạng sang được chế tác từ tinh hoa tay nghề truyền thống trên những thiết kế đương đại, Công Trí đã kể một  câu chuyện về Lãnh Mỹ A qua đôi mắt nhìn âu yếm của anh. Đó là một thế giới yên tĩnh và an lành, là cơ duyên khi con người được đoàn tụ với thiên nhiên, đoàn tụ với vẻ đẹp vĩnh cửu vốn nằm trong quá khứ.  Với hai họa tiết chủ đạo là quạt mo cau và lá tre, đắp vải đen trên nền đen, chỉ khác nhau về các sắc độ đầy biến ảo - Công Trí đã trình diễn một thứ ngôn ngữ mê dụ của những sắc đen.  

Cùng chiêm ngưỡng bộ sưu tập mới nhất của nhà thiết kế tài năng này:


Công Trí chia sẻ: “Màu đen như là khung hình, là nền để làm nổi bật gương mặt và làn da của người phụ nữ. Những bộ trang phục trong bộ sưu tập khi kết hợp với trang sức sơn mài của Hanoia - sẽ tạo nên một vẻ đẹp quý phái và sang trọng”.

Nhà thiết kế Công Trí và dàn người mẫu ra chào khán giả cuối chương trình

Khác với những bộ sưu tập mang tính trình diễn, Lãnh Mỹ A thể hiện tính ứng dụng cao với thiết kế tối giản, hiện đại. 10 mẫu trong bộ sưu tập Lãnh Mỹ A được Hanoia khai thác độc quyền mang nhãn hiệu “Hanoia design by Công Trí”. 10 bộ trang phục này sẽ được may với số lượng giới hạn, mang tinh thần “organic” từ nguyên liệu đến cách thức thực hiện: thao tác rất kỹ về thủ công từ cắt/may/ kết vải, do những người thợ tài khéo thực hiện theo đúng cách truyền thống. 

Lụa Lãnh Mỹ A là niềm tự hào của Việt Nam. Bởi mỗi miếng lụa Lãnh Mỹ A phải trải qua 6 tháng dệt và nhuộm hoàn toàn thủ công đến hàng trăm lần với nhựa trái mặc nưa để vải lên được màu đen huyền diệu và bóng mướt.

Sơn mài Hanoi cũng phải trải qua hơn 2 tháng thao tác hoàn toàn thủ công để làm ra một sản phẩm. Không thể kể hết tình yêu và lòng kiên nhẫn mà mỗi người thợ sơn mài Hanoia đặt vào các tác phẩm của mình. Mỗi lớp sơn được phủ lên đều phải mài cho mỏng đi, rồi lại phủ lên lớp sơn mới – cứ như thế với gần 30 nước sơn. Những nghệ nhân của Hanoia vẫn đang làm sơn mài bằng kỹ thuật truyền thống mà tổ tiên và ông bà đã làm, như cách đây hàng trăm năm.

Bài: Hải Khôi

Ảnh: Huy Trần, Hanoia

Let's block ads! (Why?)